Hôm nay (6/3), cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can cặp vợ chồng Ngô Thành Chương (SN 1979, ngụ tại huyện Bình Chánh) – Trần Thị Thẻn (SN 1988, quê Sóc Trăng) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Hiện công an đang giám định thiệt hại trong vụ việc nhằm tiếp tục xử lý vợ chồng này về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Công an cũng đang truy bắt các đối tượng liên quan, trong đó có Lê Ngọc Châu (SN 1988, ngụ tại quận 8).

{keywords}
 Đối tượng Ngô Thành Chương

Theo kết quả điều tra ban đầu, Chương và ông Nguyễn Hoài Trung (SN 1979, quê Tiền Giang) có mối quan hệ quen biết. Năm 2017, Trung nhờ Chương vay giúp một người khác số tiền 32 triệu đồng, với lãi suất 10%.

Cứ mỗi tháng, Trung đưa cho Chương 3,2 triệu đồng tiền lãi để Chương gửi cho người cho vay. Tuy nhiên, trả lãi được vài tháng thì Trung bỏ trốn.

Do đó, Chương phải đứng ra gánh nợ, đi vay mượn nhiều nơi để trả nợ cho Trung. Theo Chương thống kê, số tiền lãi mẹ đẻ lãi con và phải vay mượn nhiều nơi đắp vào tổng cộng Chương gánh khoản nợ lên đến 157 triệu đồng. Chương quyết tìm Trung để buộc trả nợ nhưng không biết tung tích ở đâu.

Mới đây, Chương biết được chị ruột của Trung, là bà Nguyễn Thanh M (SN 1975) đang kinh doanh tiệm thuốc tây tại đường Phú Định, phường 16, quận 8 nên đến gặp để hỏi tung tích Trung. Tuy nhiên bà M nói không biết Trung ở đâu.

Vợ chồng Trung – Thẻm gặp Châu Văn Phú (SN 1991, ngụ tại quận 8) để nhờ tìm người đòi nợ giúp. Phú giới thiệu vợ chồng này đến gặp Lê Ngọc Châu.

{keywords}
 Trong vòng hai tháng, tiệm thuốc Tây của bà M 6 lần bị tạt sơn, mắm tôm

 

{keywords}
 Thuốc tây dính mắm tôm

Vợ chồng Chương – Thẻn đề nghị Châu tạt chất bẩn vào tiệm thuốc tây của bà M để gây áp lực, buộc bà phải trả nợ cho em trai. Chương ứng trước tiền công cho Châu  5 triệu đồng, và hứa khi nào đòi được tiền thì chia cho Châu.

Châu tổ chức cho một số đàn em đã tiến hành tạt sơn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây của bà M.

Công an làm rõ, từ cuối tháng 12/2020 đến đầu tháng 3/2021, nhóm này đã thực hiện 6 vụ. Lần mới đây nhất vào ngày 1/3 tiệm thuốc tây của bà M bị tạt mắm tôm, khiến tủ kính bị bể và nhiều loại thuốc tây dính mắm tôm, không thể bán được. Ngay hôm đó, bà M đã trình báo công an.

Theo trình báo của bà M, vợ chồng Chương – Thẻn đã nhiều lần đến gặp trực tiếp, gọi điện để đe doạ, buộc bà phải trả nợ thay cho Trung là 157 triệu đồng và nói không trả sẽ không cho bà M kinh doanh nữa. Vụ tạt mắm tôm vào ngày 1/3 khiến bà M bị thương nhẹ và số thuốc tây bị dính chất bẩn không bán được, có tổng giá trị là 4,3 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, công an quận 8 vào cuộc. Ngày 3/3 trinh sát phát hiện vợ chồng Chương – Thẻn lưu thông trên đường ở quận 8 nên mời về làm việc. Cặp vợ chồng này đã thừa nhận hành vi.

Hiện công an quận 8 đang mở rộng điều tra và kêu gọi đối tượng Lê Ngọc Châu cùng đồng bọn sớm ra đầu thú.

Truy bắt kẻ đi đòi nợ, chém bạn gần lìa tay ở Sài Gòn

Truy bắt kẻ đi đòi nợ, chém bạn gần lìa tay ở Sài Gòn

Vì khoản nợ 900 ngàn đồng, Tài cầm kiếm đến nhà bạn thân và chém gần lìa tay người này.  

Phước An