Công an quận 12 hiện tạm giữ hình sự nghi can Lý Ngọc Kiều Phương (SN 2000, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Phương thừa nhận đã dùng súng đe doạ nhằm cướp tiền tại cửa hàng tiện lợi ở đường ĐHT 02, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 vào rạng sáng 23/6.

{keywords}
Nghi can Lý Ngọc Kiều Phương

Theo Phương khai, rạng sáng 23/6 đón xe ôm từ một khách sạn ở quận Gò Vấp sang quận 12 tìm bạn để mượn tiền nhưng không mượn được. Lúc này Phương đi bộ lòng vòng và có ý định tìm nơi nào đó để cướp tài sản.

Ngang qua cửa hàng tiện lợi ở đường ĐHT 02 thấy vắng vẻ, bên trong chỉ có một nam nhân viên nên Phương quyết định gây án.

Ban đầu, Phương đóng vai là khách, đã chọn mua một chai nước suối, một hộp sữa rồi quay ra quầy tính tiền. Phương tiếp tục hỏi mua một thẻ cào điện thoại mệnh giá 500 ngàn đồng.

Khi nam nhân viên đang loay hoay, Phương rút súng ngắn dí vào đầu và uy hiếp “mày đưa một triệu đây”. Nhân viên hoảng sợ, kéo hộc tiền ra thì Phương cướp lấy hai triệu đồng rồi tẩu thoát.

{keywords}
 Khẩu súng dùng để đi cướp

 

Khi nhận tin báo, Công an quận 12 đã vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nam nhân viên và trích xuất hình ảnh camera an ninh tại cửa hàng. Hình ảnh về nhận dạng nghi can chỉ được nhận dạng sơ sài vì Phương đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang che kín mặt…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khoanh vùng được nghi can gây án và xác định Phương đang ẩn náu tại một khách sạn ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

10h sáng 26/6, trinh sát bất ngờ ập vào bắt giữ Phương tại khách sạn. Khám xét trong phòng, Công an thu giữ một khẩu súng bắn đạn bi có đạn bên trong, bộ dụng cụ sử dụng ma tuý và một túi ni long chứa ma tuý.

Bước đầu, Phương thừa nhận hành vi. Qua kiểm tra, Công an xác định, Phương dương tính với ma tuý. Đối tượng này cũng từng có hai tiền sự về các hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy” và “cố ý gây thương tích”.

Cướp cửa hàng tiện lợi ở vùng ven TP.HCM

Cướp cửa hàng tiện lợi ở vùng ven TP.HCM

Nam thanh niên giả làm khách vào cửa hàng tiện lợi, sau đó rút một vật đánh vào đầu, uy hiếp nhân viên nhằm cướp tài sản.

Phước An