Công an phường 1, quận 6, TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý đối với bà Nguyễn Thị Kim Thu (SN 1972, quê Tiền Giang, tạm trú quận Gò Vấp) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đáng nói, nạn nhân của bà Thu là những hoàn cảnh bệnh tật, bi đát trong xã hội.

{keywords}
 Bà Thu thừa nhận lừa tiền rất nhiều hoàn cảnh bi đát 

Theo thông tin ban đầu, bà Thu thường xuyên theo dõi các kênh Youtube thiện nguyện, làm cầu nối hỗ trợ người bệnh tật, người già lang thang, từ đó nắm được thông tin, địa chỉ của họ. Khi thấy các hoàn cảnh được hỗ trợ số tiền lớn thì bà Thu tìm đến lừa đảo.

Cụ thể khi tiếp xúc với các nạn nhân, bà Thu giới thiệu là đại diện cho cá nhân mạnh thường quân hay tổ chức từ thiện ở nước ngoài, muốn giúp cho họ số tiền 200 triệu đồng. Sau đó, bà Thu đề nghị nạn nhân theo đến ngân hàng gần đó để mở tài khoản nhận tiền.

Tại ngân hàng, bà Thu yêu cầu nạn nhân đưa tiền để làm phí nhận tiền. Những nạn nhân vì tin tưởng và hi vọng sắp nhận được số tiền lớn nên đưa tiền cho bà Thu, có người đưa vài triệu đồng và có người đưa vài trăm ngàn đồng.

Bà Thu yêu cầu nạn nhân ngồi chờ làm thủ tục và lẻn ra ngoài lấy xe gắn máy tẩu thoát.

Chiều 25/1, bà Thu tiếp cận một bà cụ sống lang thang ở quận Tân Phú để giở chiêu lừa tiền. Tuy nhiên, một nhóm hiệp sĩ ở quận 8 theo dõi và giữ bà Thu lại trình báo Công an phường Tân Phú Trung, quận Tân Phú. 

Sau đó chuyển Công an khu vực phường 1, quận 6 làm rõ. Tại cơ quan công an, bà Thu khai nhận đã thực hiện rất nhiều vụ lừa tiền của những người bệnh tật, những hoàn cảnh khó khăn bi đát trong xã hội. 

Nữ quái làm giả hồ sơ để lừa đảo các ngân hàng ở Đà Nẵng

Nữ quái làm giả hồ sơ để lừa đảo các ngân hàng ở Đà Nẵng

Sáng nay (27/1), Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Sương để điều tra về hành vi “làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Phước An