Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Mạnh Thảo (SN 1984, là cán bộ trật tự đô thị phường 2, quận 6) về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Vụ việc được một tờ báo TP.HCM phản ánh và công an địa phương đã khẩn trương vào cuộc. Đến nay, công an đủ cơ sở khởi tố, bắt giam Thảo và đang trong giai đoạn mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của một số người liên quan.

Theo điều tra của công an và khai báo của Thảo, trong vài tháng trở lại đây, Thảo đã tổ chức cho nhiều người dân tiêm vắc xin “dịch vụ” tại một địa điểm tiêm ở trường tiểu học trên đường Phan Văn Khoẻ, phường 2, quận 6.

Những người mà Thảo dẫn đi tiêm vắc xin đều không cư ngụ tại phường 2 này. Họ phải trả tiền và Thảo hướng dẫn khai báo địa chỉ cư trú là một số địa điểm trên địa bàn này.

Thảo khai, đã tổ chức cho gần 20 người tiêm vắc` xin, thu lợi hơn 10 triệu đồng và một số hiện vật khác.

Công an cũng tiếp nhận thông tin về một số người cũng dẫn người tiêm vắc xin “dịch vụ” tại phường 2, quận 6 và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ tại quận 4) để điều tra về hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Theo điều tra, Dung dùng tài khoản Facebook cá nhân “Kim Zunf” quảng cáo việc cung cấp dịch vụ vắc xin Covid-19. Khi có khách hàng, Dung yêu cầu họ chuyển 4 triệu đồng/trường hợp vào tài khoản cá nhân rồi sau đó sắp xếp dẫn họ đến điểm tiêm vắc xin.

Công an xác định, Dung đã tổ chức cho 21 người tiêm vắc xin và thu lợi bất chính 61 triệu đồng. Công an cho rằng, Dung là một mắt xích quan trọng trong một đường dây và đang mở rộng điều tra.

Hiện chính quyền TP.HCM đang tổ chức tiêm vắc xin miễn phí để sớm đạt miễn dịch cộng đồng. Những lời mời chào tiêm vắc xin dịch vụ là hành vi vi phạm pháp luật và Công an TP.HCM khẳng định, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để trục lợi.

Phá đường dây tổ chức tiêm vắc xin ‘dịch vụ’ để thu lợi

Phá đường dây tổ chức tiêm vắc xin ‘dịch vụ’ để thu lợi

Bước đầu, công an xác định, đối tượng Dung đã hình thành một đường dây tổ chức cho nhiều người tiêm vắc xin ‘dịch vụ’ để thu lợi bất chính trên 60 triệu đồng.

Linh An