Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang điều tra vụ việc làm 2 người bị thương nặng xảy ra vào chiều 4/1 tại 1 con hẻm trên đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh.

{keywords}
Mai Quốc Tiến (nằm ngoài) và ông Phan Đức (nằm trong) đều bị thương khá nặng và đang cấp cứu tại bệnh viện trong đêm 4/1

Theo thông tin từ các nhân chứng, 17h chiều 4/1, một số người dân phát hiện 1 đôi nam nữ đi trên xe gắn máy vào cuối hẻm, nghi vấn đột nhập vào nhà vắng chủ, trộm tài sản. Khi hàng xóm truy hô, đôi nam nữ lên xe gắn máy định tẩu thoát thì bị người dân truy đuổi.

Khi đôi nam – nữ chạy ra đầu hẻm, ông Phan Đức (SN 1971, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú Q.Thủ Đức, hành nghề xe ôm) chặn lại. Nam thanh niên xuống xe, rút dao bấm tấn công ông Đức, mở đường cùng nữ đồng bọn thoát thân.

Nam thanh niên vung dao đâm vào sau lưng làm ông Đức gục tại chỗ. Ngay sau đó, người dân trong hẻm chạy đến ứng cứu, bao vây người thanh niên vừa đâm người.

{keywords}
Công an giám sát tại bệnh viện

Người dân dùng cây gậy đánh rơi dao trên tay, khống chế nam thanh niên. Vì bức xúc trước việc kẻ nghi vấn trộm, đâm ông Đức nên người dân hành hung nam thanh niên khiến người này bị thương. Dân trong hẻm còn bắt giữ bạn gái đi cùng, bàn giao cho công an xử lý.

Ông Đức và nam thanh niên được đưa vào bệnh viện Q.Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng bị thương tích nặng. Lực lượng công an cũng có mặt, tiến hành giám sát chặt chẽ.

Nam thanh niên sau đó được xác định là Mai Quốc Tiến (SN 1991, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức). Tiến bị chẩn đoán đa chấn thương, trong đó phần đầu bị khá nặng và trong đêm được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu.

Sự việc đang được CA Thủ Đức làm rõ.

Anh Sinh