Câu hỏi đặt ra với đại diện Công an TP Cần Thơ: “Tiến độ điều tra vụ sai phạm đất đai tại quận Bình Thuỷ thực hiện đến đâu? Trong đó có xem xét trách nhiệm của lãnh đạo UBND quận Bình Thuỷ.

Cụ thể, các ông Lê Tâm Niệm, nguyên Chủ tịch UBND quận và ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận có dấu hiệu vi phạm hình sự không?”.

{keywords}
UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo Quý II vào ngày 1/7 

Đại tá Võ Văn Thăng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, tháng 9/2019, Cơ quan CSĐT TP đã khởi tố vụ án hình sự về "Vi phạm quy định về các quản lý đất đai" xảy ra tại quận Bình Thuỷ.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt một số đối tượng vi phạm trong vụ án.

“Về tiến độ điều tra, chúng tôi đang thực hiện theo đúng quy định pháp luật”, Đại tá Thăng nói.

{keywords}
Đại tá Võ Văn Thăng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ trả lời báo chí 

Về trách nhiệm liên quan của các lãnh đạo UBND Bình Thuỷ trong vụ án, Đại tá Thăng cho biết, vừa qua Công an TP đã ra quyết định trưng cầu giám định về chuyên môn, giám định thiệt hại của vụ việc, gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường để có kết luận.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa có kết luận về nội dung này”, Đại tá Thăng nói.

Thanh tra TP Cần Thơ trước đó kết luận về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất; xây dựng công trình, nhà ở thuộc dự án đường nối CMT8 đến đường Tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt (thuộc quận Bình Thuỷ).

Kết luận của Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các dự án nói trên.

Thanh tra TP Cần Thơ kiến nghị Chủ tịch UBND TP xem xét, xử lý theo thẩm quyền trách nhiệm của Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy (người trực tiếp ký văn bản) có liên quan đến các sai phạm đã chỉ rõ.

Vụ việc cũng được chuyển sang cơ quan công an để điều tra làm rõ các sai phạm.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam các bị can Lê Văn Vũ, Phó trưởng phòng, Huỳnh Trung Thanh, Lê Hồng Khánh (cùng là chuyên viên) và Trần Tuấn Anh, nguyên chuyên viên thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thuỷ để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Ngoài ra, UBND TP đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Tâm Niệm và ông Nguyễn Văn Tuấn.

Cựu Chủ tịch TP Trà Vinh bị cáo buộc cầm đầu vụ thất thoát hơn 70 tỷ

Cựu Chủ tịch TP Trà Vinh bị cáo buộc cầm đầu vụ thất thoát hơn 70 tỷ

Cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh bị cáo buộc là chủ mưu, cầm đầu trong vụ thất thoát hàng chục tỉ đồng. 

Hoài Thanh