Hôm nay, Viện KSND tỉnh Bình Dương cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đối với 4 nghi can về tội giết người.

4 nghi can bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, .mẹ Hà, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

{keywords}
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà, người được xác định là trưởng nhóm
{keywords}
 Lê Ngọc Phương Thảo
{keywords}
Nguyễn Ngọc Tâm Huyên
{keywords}
và Trịnh Thị Hồng Hoa

Trong quá trình lấy lời khai, một số nghi can tỏ thái độ không hợp tác, không khai nhận. Trong đó có nghi can Huyên (là giảng viên một trường đại học tại TP.HCM) định tuyệt thực, không cho chụp hình và lấy lời khai, tuy nhiên trước những chứng cứ thuyết phục của cơ quan điều tra, Huyên đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình cùng với 3 nghi can còn lại.

Theo kết quả điều tra, nhóm 4 nghi can trên và 2 nạn nhân Trần Trí Thành, Trần Đức Linh thuê nhà tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để tu luyện một giáo phái lạ. Trong thời gian này, nhóm còn di chuyển nhiều nơi để tiếp tục tu luyện. 

Tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến một villa tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tu luyện. Tại đây, nạn nhân Trần Đức Linh được cho là không chịu được khổ cực nên đã nhảy lầu tự tử, sau đó nhóm này đưa nạn nhân vào phòng lạnh để.

Sau khi tu luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhóm này đưa thi thể anh Linh về tẩm liệm bằng trà trong thùng nhựa, quấn keo xung quanh để trong phòng ngủ tại căn nhà thuê ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Thời gian tu luyện tại đây, nạn nhân Trần Trí Thành cũng bị mọi người trong nhóm cho là bị "quỷ nhập" nên nhốt vào phòng. Ít ngày sau, nhóm nghi can mua ắc quy, bộ kích điện về giật rồi giết chết nạn nhân. Sau đó, các nghi can cho thi thể anh Thành vào thùng nhựa đổ đầy bê tông rồi trở về thuê khách sạn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để tiếp tục tu luyện thì bị phát hiện bắt giữ.

Vụ án thi thể trong bê tông: Tiết lộ lời khai nữ nghi phạm ngoan cố nhất

Vụ án thi thể trong bê tông: Tiết lộ lời khai nữ nghi phạm ngoan cố nhất

Huyên là người ngoan cố nhất, không ăn, không khai về nhân thân, lai lịch cũng như hành vi phạm tội.

Minh Tâm