Hôm nay, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Giàu (25 tuổi, ngụ phường Phú Thứ). Giàu là nghi phạm đâm hai người bị thương, trong đó có Đại úy Nguyễn Minh Nhựt (36 tuổi) – cán bộ Công an phường Hưng Phú, người còn lại là Lê Văn Khiêm (60 tuổi).

{keywords}
Nghi phạm Giàu tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 26/4, Giàu chạy xe máy từ nhà đến đường dân sinh đoạn phía sau trạm giao thông Hưng Phú để đợi bạn. Tại đây, Giàu thấy ông Khiêm chạy xe ngang. Lúc này, Giàu nhớ lại chuyện trước đây bị ông Khiêm đánh nên chạy xe đuổi theo.

Thấy Giàu, ông Khiêm bỏ xe chạy nhưng bị đuổi kịp. Giàu cầm dao bấm đâm ông Khiêm 1 nhát vào hông rồi bỏ đi.

Lúc này, ông Khiêm điện thoại báo tin cho Đại úy Nguyễn Minh Nhựt - Cảnh sát khu vực Công an phường Hưng Phú đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Đại úy Nhựt đến hiện trường và xác định Giàu là người gây thương tích cho ông Khiêm nên đến nhà của đối tượng để mời về trụ sở làm việc. Khi Đại úy Nhựt đến khu vực cầu Cái Đôi (phường Phú Thứ) thì gặp Giàu nên mời về cơ quan làm việc. Tuy nhiên, Giàu không chấp hành mà bỏ đi.

Đại úy Nhựt dùng tay khống chế Giàu thì bị nam thanh niên đánh vào mặt. Đại úy Nhựt tự vệ và hai bên giằng co.

{keywords}
Con dao Giàu dùng để gây án

Lúc này cây dao bấm trên người Giàu bị rơi xuống đường, lập tức nam thanh niên nhặt lên rồi nhào tới đâm Đại úy Nhựt 2 nhát vào vùng bụng và nách. Đại úy Nhựt nhặt được cây búa đánh trả lại trúng vào lòng bàn tay trái của Giàu.

Lúc này, Giàu lên xe bỏ đi và nhờ người băng bó vết thương. Sau đó, Giàu đến công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Còn Đại uý Nhựt được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đại úy Nhựt bị thương tích nặng ở vùng bụng và nách phải cắt bỏ thận trái, thủng đại tràng trái…

Phó trưởng công an xã bị đâm tử vong

Phó trưởng công an xã bị đâm tử vong

Trong lúc đang lập biên bản vụ việc, Phó công an xã ở Bến Tre bị một đối tượng đâm tử vong. 

Hoài Thanh