- Sau khi đánh ông Quý nằm bất động bên vũng máu, nhóm côn đồ còn ngăn cản người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ngày 6/5, ông Lê Quang Quý, 46 tuổi, ngụ xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}

Trong thời gian cấp cứu tại BV Bình Dương, ông Quý liên tục nôn ói ra máu.

Theo người nhà, ông Quý bị một nhóm khoảng 10 người cầm hung khí vây đánh trọng thương tại ấp Việt Tân, xã Lộc Quang.

Bà Phạm Thị Thảo (vợ ông Quý) kể, sáng 5/5, khi đến nhà của ông Huy thấy ông này có mổ con trâu, ông Quý có dặn để lại cái đầu trâu để nấu cho nhân công đang hái tiêu tại vườn nhà.

Đến trưa, sau khi nhậu xong với bạn, ông Quý quay lại nhà ông Huy để lấy đầu trâu thì được biết đã bán cho người khác.

Lúc này, hai bên có lời qua tiếng lại, ông Huy đã đánh ông Quý chảy máu mũi. Tức tối, ông Quý chạy về nhà xách cây kéo (loại kéo cắt cành keo) quay lại nhà ông Huy để "ăn thua".

10 người trong nhà ông Huy với hung khí đã đánh đập dã man khiến ông Quý nằm bất động tại chỗ.

Anh Trần Minh Công (con rể ông Quý) lại để đưa ông đi viện, liền bị nhóm nhóm người này dùng cây tầm vông đánh nhiều cái vào lưng, vai, đầu.

"Dù tôi van xin nhưng nhóm người này vẫn không cho đưa ba tôi vào viện. Chỉ tới khi công an xã Lộc Quang đến hiện trường, họ mới cho đưa ba tôi đến bệnh viện cấp cứu", anh Công kể.

Bác sĩ BVĐK tỉnh Bình Dương chẩn đoán ông Quý bị đa chấn thương như gãy xương hàm, xương mũi, dập mắt phải, gãy xương gò má… phần mặt, đầu, chân có nhiều vết chém.

Trong khoảng thời gian cấp cứu, ông Quý liên tục nôn ói ra máu tươi, sức khỏe yếu nên bác sĩ điều trị đã cho chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Vụ việc đang được Công an huyện Lộc Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.

Văn Đức