- Quá trình chạy trốn khi công an đột kích sới bạc, anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, Bình Định) đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, chiều nay, Thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Định cho hay, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Phạm Đặng Toàn.

{keywords}

Gia đình lo hậu sự cho anh Toàn sau khi cơ quan chức năng hoàn tất việc khám nghiệm tử thi.

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 22h15 ngày 2/1, tổ công tác của Công an huyện Tuy Phước gồm 6 cán bộ chiến sĩ đi tuần tra trên các đoạn đường thuộc địa bàn huyện. Khi đến khu vực chợ Định Thiện, xã Phước Quang, thấy có một nhóm khoảng 20 - 30 người tụ tập, tổ tuần tra vào kiểm tra.

Phát hiện có công an, nhóm người bỏ chạy. Tại hiện trường có bàn giấy và dụng cụ khác để đánh bầu cua. Kiểm tra xung quanh, tổ công tác thấy một thanh niên ngồi gục trước nhà dân phía ngoài chợ trong tình trạng tím tái, sau này xác định là anh Phạm Đặng Toàn.

Cũng theo Thượng tá Tuấn, người dân và tổ tuần tra đã đưa anh Toàn đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã An Nhơn nhưng anh Toàn đã tử vong trên đường đi. Lúc này, nghi cái chết của anh Toàn có liên quan đến tổ công tác, những người đi cùng và thân nhân anh Toàn đã đuổi đánh tổ công tác, làm 2 chiến sĩ bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước cũng cho biết, tụ điểm đánh bạc với hình thức bầu cua tôm cá tại chợ Định Thiện là nơi công an thường xuyên truy quét, trong đó, có xử lý hành chính lẫn xử lý đẩy lùi, song tình trạng này vẫn diễn ra.

Thượng tá Minh cũng khẳng định: “Chúng tôi thực hiện theo đúng quy trình tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết 2017 theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và kế hoạch của Công an huyện.

Qua xác minh ban đầu, các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ của đơn vị chưa có hành vi gì gọi là xô xát đối với số đối tượng này. Nguyên nhân cái chết của anh Toàn ra sao thì đợi kết luận của Trung tâm giám định pháp y của tỉnh".

Được biết, anh Phạm Đặng Toàn làm nghề lái xe, vợ là Huỳnh Thị Thương làm nghề may và đã có 2 con gái (4 tuổi và 2 tuổi).

Hôm nay, gia đình đã tổ chức lo mai táng cho anh Phạm Đặng Toàn sau khi được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Huyền Trang