Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, công an tỉnh vừa tạm giữ nhiều đối tượng có hành vi đánh bạc.

Theo Đại tá Hùng, thời gian qua, ở Nghệ An xuất hiện một nhóm đối tượng nhiều thành phần từ các huyện Nam Đàn, Anh Sơn, Đô Lương và Đức Thọ (Hà Tĩnh) thường xuyên tổ chức hoạt động đánh bạc.

Các đối tượng này đánh bạc theo một số hình thức truyền thống như xóc đĩa, liêng... tụ tập đông người. Đặc biệt, sới bạc không cố định, thay đổi liên tục nhằm tránh sự phát hiện, theo dõi của công an.

{keywords}
Quán karaoke hát cho nhau nghe bị đột nhập bắt quả tang nhiều con bạc đang sát phạt nhau

Tháng 4/2019, Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Phòng CSHS và Công an huyện Nam Đàn lập chuyên án truy bắt, đồng thời yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) hỗ trợ.

“Thủ đoạn của các đối tượng tinh vi, ma mãnh nên các trinh sát theo dõi cũng có lúc rơi vào khó khăn. Hiện, tổng số đối tượng chưa thể cung cấp cụ thể bởi cơ quan điều tra đang sàng lọc, làm rõ người xem, người chơi, người đưa đồ”, Đại tá Hùng nói thêm.

{keywords}

Rất đông người dân đến theo dõi quá trình đột kích sới bạc

Khoảng 14h, ngày 13/1, hàng trăm chiến sỹ công an bao vây, đột kích quán karaoke Hát cho nhau nghe tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn) để vây bắt ổ nhóm đánh bạc trên.

Theo người dân chứng kiến cho biết, lực lượng công an đột kích quán karaoke, cạy cửa cuốn, đập vỡ cửa kính để xông vào bên trong. Từ phía sau sông Lam, Cảnh sát giao thông đường thủy huy động 5 xuồng ca nô để vây bắt.

Khoảng 21h cùng ngày, công an điều 5 xe khách đến để chở các con bạc về trụ sở điều tra.

Chuyên án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tất cả nghi phạm, bị hại ở đường dây đánh bạc 10.000 tỷ là người Trung Quốc

Tất cả nghi phạm, bị hại ở đường dây đánh bạc 10.000 tỷ là người Trung Quốc

Qua xác minh ban đầu, tất cả nghi phạm và người bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện có bị hại nào là người Việt Nam.

Phạm Tâm