- Thu thường gây mâu thuẫn, dọa đánh hết giáo viên này đến giáo viên khác, dọa giết cả Phó hiệu trưởng nhà trường,  Phó bí thư xã Vân Trục (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) kể.

Liên quan đến nghi phạm Trần Xuân Thu, kẻ đã ra tay sát hại mẹ vợ hờ rồi giấu xác trong chuồng lợn, ông Nguyễn Kim Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Vân Trục cho biết: “Thu rất ngang ngược, ngông cuồng và hoạt ngôn. Khi về trường, Thu thường gây mâu thuẫn, kiện cáo và dọa đánh hết giáo viên này đến giáo viên khác, thậm chí dọa giết cả Phó hiệu trưởng nhà trường. 

Tuy nhiên, mọi hành động của Thu không chưa bao giờ vượt quá giới hạn nên cơ quan quản lý, chính quyền địa phương rất khó xử lý”.

Ông Nguyễn Kim Khôi, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: “Ông Thu được điều chuyển về trường tiểu học Vân Trục cách đây hơn chục năm. Vừa mới chân ướt chân ráo về trường, ông Thu đã đòi bố trí chỗ ở. Nguyện vọng chưa được đáp ứng, ông ta dựng ngay lều lán giữa sân trường để ở, làm khó chính quyền và nhà trường”.

Sau đó, Thu được bố trí cho một phòng trong khu tập thể của trường.

{keywords}
Nghi phạm Thu bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn

Cách đây khoảng 4 năm, Thu quen chị Trần Thị Bích C. rồi hai người về ở với nhau. Bà Ng. lúc đó cũng là giáo viên về hưu. Trong cuộc sống, giữa Thu và mẹ vợ “hờ” không có vấn đề gì. 

Gần đây, khi thấy chị C. bỏ bê gia đình đi vắng thường xuyên, Thu nghi ngờ, bực tức và thường xuyên “giận cá chém thớt”, trút hết lên người mẹ vợ “hờ” bằng những trận đòn vô cớ và những câu chửi tục tĩu.

Cách đây 4 hôm, khi thấy chị C. đưa một người đàn ông lạ về nhà, Thu đã chửi bới mọi người. 

Hôm sau, khi chị C. đi chơi về thấy cổng nhà đóng, gọi điện cho Thu thì đối tượng nói đang đưa mẹ vợ đi cúng lễ. Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, khi liên lạc lại với Thu thì điện thoại luôn trong tình trạng tắt máy. 

Mất liên lạc với Thu, cũng không thấy mẹ đẻ và đứa con 4 tuổi của mình đâu, chị C. hoảng hốt đến cơ quan Công an trình báo sự việc và cùng người nhà đi tìm.

Trở lại nơi Thu công tác, ông Nguyễn Văn Lợi, bảo vệ trường Tiểu học Vân Trục cho biết: “Sáng thứ 6 vừa rồi, anh Thu vẫn đến trường dạy học như mọi khi, tuy nhiên có nhiều biểu hiện bất thường. Chỉ trong 1 buổi sáng anh Thu 5 lần về nhà thay quần áo. 

Khi tôi hỏi thì anh ta nói do nóng quá vã mồ hôi nên phải thay. Sáng hôm sau, khi hay tin bà Ng. bị sát hại rồi bị hung thủ giấu xác trong góc chuồng lợn tôi mới tá hỏa”.

{keywords}
Nơi phát hiện xác nạn nhân

Ông Lợi cho biết thêm: “Kể từ khi ông Thu về trường công tác, mọi việc đều bị đảo lộn. Ông Thu hay bỏ giờ, gây sự và xô xát với giáo viên trong trường. Thậm chí có lần do mâu thuẫn với một giáo viên nữ, Thu về nhà cầm dao lên dọa chém chết. Hàng xóm không ai muốn dây dưa với vị giáo viên này”.

{keywords}
Nhà bà Ng.

“Trước kia, kinh tế gia đình bà Ng. có khó khăn. Bà Ng. nguyên là giáo viên ở tỉnh Phú Thọ chuyển về. Khi làm nhà, bà phải vay mỗi người một ít. 

Khi về ở với chị C., Thu thoả thuận, nếu đứng ra trả nợ cho bà Ng. thì phải được về ở cùng và sử dụng đất đai, nhà cửa. Từ đó, Thu nghiễm nhiên trở thành con rể “hờ”. 

Cháu Trần Xuân Thụ không phải là con trai của Thu, bởi trước khi Thu và chị C. sống với nhau, chị C. đã có bầu nhưng vẫn được Thu đồng ý với điều kiện, đứa trẻ sinh ra phải mang họ của anh ta”, ông Lợi cho biết thêm.

Con rể hờ sát hại mẹ vợ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Con rể hờ sát hại mẹ vợ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Nghi phạm nhắn tin với trưởng công an xã về việc hận chị C. trước có tình cảm với mình giờ lại có tình cảm với người khác.

Sát hại mẹ vợ hờ rồi nhắn tin công an chỉ nơi giấu xác

Sát hại mẹ vợ hờ rồi nhắn tin công an chỉ nơi giấu xác

Sau khi ra tay giết hại mẹ vợ hờ, phi tang xác trong chuồng lợn, nghi phạm Trần Xuân Thu đã bế theo con của vợ hờ bỏ trốn…

Người tình của con gái sát hại mẹ, phi tang xác ở chuồng lợn

Người tình của con gái sát hại mẹ, phi tang xác ở chuồng lợn

Sau nhiều ngày tìm kiếm, mọi người sợ hãi khi phát hiện thi thể bà Ng. trong bao tải ở chuồng lợn của gia đình, nghi phạm được xác định là một giáo viên tiểu học.

Nhị Tiến