Năm đối tượng bị khởi tố về hành vi “gây rối trật tự công cộng” gồm: Nguyễn Hoàng Thái Duy (SN 1993), Nguyễn Phú Trung (SN 1999), Trần Minh Nhật (SN 2000), Nguyễn Việt Anh (SN 1995), cùng ngụ TP.Thủ Đức và Đỗ Tiến Dũng (SN 1999, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Công an TP.Thủ Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt thêm các đối tượng khác để xử lý hành vi “gây rối trật tự công cộng” và hành vi “tổ chức đua xe trái phép”.

{keywords}
5 đối tượng tham gia vụ chặn cao tốc để đua xe, bị khởi tố về hành vi "gây rối trật tự công cộng"

Như đã thông tin, ngày 17/4 vừa qua, phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khởi tố vụ án “tổ chức đua xe trái phép” xảy ra trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây rạng sáng 19/3.

Phòng PC08 đã ra quyết định khởi tố và mới đây đã chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngay khi chính thức vào cuộc, Công an TP.Thủ Đức đã truy bắt các đối tượng và hôm nay đã khởi tố 5 đối tượng. Công an đang truy bắt đối tượng có vai trò cầm đầu, tổ chức và mời làm việc hàng chục đối tượng liên quan.

Trong cuộc họp báo hôm 18/4 Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Công an TP.HCM phụ trách công tác điều tra cho hay, vụ việc xuất phát từ một đoạn clip của người dân đứng quay từ chung cư gần đó. 

Tướng Nhàn cũng khẳng định: “Vụ án này phải xử lý nghiêm về hành vi tổ chức đua xe trái phép hoặc gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, Công an kêu gọi gia đình có người tham gia đua xe, gây rối trong rạng sáng 19/3 nhanh chóng đưa đến cơ quan Công an để trình diện, nhằm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Trước đó, khoảng 4h sáng 19/3, hàng trăm thanh thiếu niên từ nhiều nơi kéo về. Chúng chặn một đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn đi qua địa bàn TP.Thủ Đức) để làm đường đua. Các tay lái nẹt pô, so kè với nhau.

Vụ việc này khiến nhiều xe tải, ô tô các loại phải dừng nối đuôi nhau và nhiều người đi đường, người dân xung quanh khiếp sợ. Sau 15 phút, các quái xế đã giải tán, toả đi ra nhiều hướng.

Theo thượng tá Nguyễn Bình Phương – Phó trưởng phòng PC08, các quái xế có thể huy động nhanh chóng lên đến hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối là do chúng có nhóm kín trên mạng xã hội facebook, zalo… Thậm chí chúng còn cử người giám sát lại lực lượng chức năng.

Trong vụ án “tổ chức đua xe trái phép” ngay sau khi biết được Công an vào cuộc điều tra, nhiều đối tượng có vai trò cầm đầu, tổ chức đã bỏ trốn. Những đối tượng tham gia đã xoá nhóm, các tin nhắn rủ rê người khác tham gia.

Công an TP.HCM họp báo vụ bắt Lê Chí Thành và đua xe trên cao tốc

Công an TP.HCM họp báo vụ bắt Lê Chí Thành và đua xe trên cao tốc

Công an TP.HCM họp báo thông tin về một số vụ việc, trong đó có trường hợp khởi tố, bắt giữ Lê Chí Thành và vụ chặn cao tốc để tổ chức đua xe trái phép.

Phước An