Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.1 tối nay cho hay, vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam - Thẩm phán, Phó chánh án TAND Q.4 và ông Lâm Hoàng Tùng - Giảng viên trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM để điều tra về hành vi “xâm phạm chỗ ở người khác”.

{keywords}
Thẩm phán Nguyễn Hải Nam tại thời điểm bị khởi tố

 

{keywords}
Ông Lâm Hoàng Tùng

Trong ngày 1/10, Viện KSND tối cao đã uỷ quyền cho Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lâm Hoàng Tùng.

Còn ông Nguyễn Hải Nam bị TAND Q.1 tạm đình chỉ công tác vào ngày 27/9 vừa qua.

Hiện Công an Q.1 đang triệu tập thêm một số người để điều tra, làm rõ vai trò có liên quan trong vụ án.

 

{keywords}
Ông Lâm Hoàng Tùng bế cháu nhỏ trước nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1

Như VietNamNet đã thông tin, ngôi nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm được bà Hoàng Thị Thu Thảo ký hợp đồng mua - bán với bà Hoàng Trọng Anh Chi. Ngôi nhà trị giá 25 tỷ đồng, bà Thảo đã thanh toán 14 tỷ đồng nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Gia đình bà Thảo dọn vào ngôi nhà để ở và sử dụng kinh doanh. Vì không thể gặp bà Chi làm thủ tục sang tên nên bà Thảo khởi kiện bà này ra toà và TAND Q.1 đang thụ lý.

Thời gian gần đây, một số đối tượng lạ đe doạ, uy hiếp đuổi bà Thảo ra khỏi nhà.

 

{keywords}
Thẩm phán Nguyễn Hải Nam có mặt và cũng bế 1 trẻ ....và Thẩm phán Nguyễn Hải Nam tại thời điểm bị khởi tố 

 

Thậm chí, chiều 19/9, nhóm người này đã “cướp” 3 đứa con (lớn nhất 3 tuổi, nhỏ nhất 3 tháng rưỡi) của bà từ ngôi nhà trên, định đưa lên taxi thì bị người dân phản ứng, chặn lại. Đoạn clip mà người dân quay lại thể hiện ông Nam, ông Tùng và 1 người phụ nữ khác bế 3 đứa trẻ tại hiện trường trước ngôi nhà.

Nhóm người này sau đó bỏ lại 3 đứa trẻ nhưng thực hiện việc chiếm giữ căn nhà.

Bà Thảo đã có đơn tố cáo đến cơ quan Công an về vụ việc trên và đến nay Công an Q.1 khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Tùng và ông Nam để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Điều tra vụ thẩm phán và giảng viên kiểm sát bị tố 'cướp' trẻ em

Điều tra vụ thẩm phán và giảng viên kiểm sát bị tố 'cướp' trẻ em

  Công an Q.1 chính thức mời làm việc với thẩm phán và giảng viên Kiểm sát trong vụ “cướp” trẻ em gây ồn ào giữa trung tâm Sài Gòn.

Trang Nguyên