- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định 3 công an xã có hành vi dùng tay chân và dùi cui đánh đập khiến ông Nguyễn Cao Tấn bị thương dẫn đến tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Duy Tuyển - Trưởng công an xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc cùng 2 công an viên của xã này về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 26/10, Trưởng công an xã Lãng Công Lương Duy Tuyển nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Mùi (hiện đang lao động tại Đài Loan) tố cáo chồng là ông Nguyễn Cao Tấn (45 tuổi, ở xã Lãng Công) lấy điện thoại của con trai mang đi bán.

Sáng 27/10, ông Tuyển viết giấy mời giao cho ông Trần Đăng Khôi (công an viên) mang đến nhà và mời ông Tấn đến trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an xã, ông Tuyển đã dùng tay chân tát và đạp vào mặt, ngực ông Tấn. Công an viên Trần Đăng Khôi và Ảnh đã dùng dùi cui đánh vào ngực và mắt cá ông Tấn. Đến 18h cùng ngày, ông Tấn được thả về nhà.

Tại nhà riêng ông Tấn kêu đau không ăn uống gì và lên giường đi ngủ. Đến sáng hôm sau thì người nhà phát hiện ông Tấn đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khám nghiệm tử thi. Kết luận giám định của cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ông Tấn tử vong là do bị phù phổi cấp trên. Các thương tích trên tử thi gây tổn hại sức khoẻ ở thời điểm khám nghiệm là 18%.

Hoàng Sang