Ngày 28/10, Công an quận 8 cho hay, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” và đang truy xét đối tượng Nguyễn Anh Tý (tự Tý buss hay Tý bun, SN 1998, ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).  Nguyễn Anh Tý là kẻ đã nổ súng khi livestream trên mạng xã hội.

{keywords}
 Công an đang truy bắt đối tượng Nguyễn Anh Tý

Như đã thông tin, từ tối 26/10 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nam thanh niên có hành vi nổ súng thị uy. Hình ảnh đoạn clip cho thấy thanh niên không đeo khẩu trang, ngồi sau xe gắn máy của một thanh niên khác. Người này cầm súng ngắn, liên tục có những tiếng chửi thề tục tĩu.

Trong đoạn clip, nam thanh niên tự xưng tên của mình là Tý Buss. Thanh niên lái xe gắn máy nói trong clip là có CSGT phía trước, thanh niên ngồi sau vẫn tiếp tục chửi bới, thách thức.

Công an quận 8 vào cuộc và nhanh chóng xác định Nguyễn Anh Tý là kẻ thực hiện vụ nổ súng này.

Theo điều tra, Tý có mâu thuẫn với Nguyễn Phạm Minh Cường (tự Tý Nhóc, hiện đang chấp hành án phạt tù) và có lời lẽ thách thức qua mạng xã hội với nhóm bạn của Cường.

Một người bạn của Cường, là Nguyễn Thành Long (tự Bé Long, SN 1998, ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) có lời thách thức và hẹn nhau giải quyết tại khu vực giáp ranh phường 13 và phường 14, quận 8.

Rạng sáng 25/10, Tý cùng bạn đến điểm hẹn nhưng không gặp nhóm của Bé Long. Do không thấy nhóm đối thủ xuất hiện, nhóm của Tý đi tìm và phát livestream trên mạng xã hội, có vụ nổ súng, chửi bới thị uy.

Truy tìm thanh niên nổ súng khi livestream trên mạng xã hội

Truy tìm thanh niên nổ súng khi livestream trên mạng xã hội

Một thanh niên ở TP.HCM phát livestream trên mạng xã hội và nổ nhiều phát súng như thách thức ai đó.

Linh An