Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai hôm nay (11/8) cho biết, ngày 8/8 nhận tin báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một phòng trọ (thuộc tổ 4, thị xã SaPa). Chị Giàng Thị M. (SN 1999, trú tại tổ 2, phường Cầu Mây, thị xã SaPa) tử vong với nhiều vết thương trên thân thể.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm trong vụ án chính là chồng cũ của nạn nhân tên Lý A Vảng. Nguyên nhân do Vảng muốn quay lại với vợ cũ nhưng không được, nên ra tay giết người.

{keywords}
Lý A Vảng tại cơ quan công an 

Trở lại mối tình vào năm 2014, Lý A Vảng và Giàng Thị M. kết hôn và sinh được 2 người con. Tuy nhiên, kinh tế khó khăn nên vợ chồng thường xảy ra cãi vã, xô xát.

Năm 2021, sau khi ra toà, 2 con nhỏ được toà án tuyên giao cho Vảng nuôi dưỡng. Tuy vậy, người này cũng không làm tròn trách nhiệm, thường xuyên bỏ nhà đi để con cho ông bà nội chăm sóc.

Dù đã ly hôn, nhưng Vảng vẫn muốn quay lại với vợ cũ, khi nghe tin vợ cũ hiện đang qua lại với một người đàn ông khiến Vảng sốt ruột.

Ngày 7/8, Vảng hẹn gặp vợ cũ tại nhà trọ của chú họ của chị M (tại tổ 4, phường Sa Pa, thị xã SaPa). Trong khi ăn uống, Vảng có chén rượu và nảy sinh ý định quan hệ tình cảm với M. nhưng chị này không đồng ý dẫn đến xô xát.

Bực tức, Vảng đã dùng hung khí sát hại người vợ cũ. Vụ án đang tiếp tục được củng cố làm rõ.

Mâu thuẫn gia đình, chồng dùng dao truy sát khiến vợ tử vong ở Lào Cai

Mâu thuẫn gia đình, chồng dùng dao truy sát khiến vợ tử vong ở Lào Cai

Lý A Vàng (27 tuổi, trú Thị xã Sa Pa, Lào Cai) dùng dao truy đuổi và bóp cổ khiến vợ là chị G.T.M tử vong. 

Nhị Tiến