Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM sáng nay cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Bà Trần Thị Hồng Hạnh là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Bất động sản Hoàng Kim Land (công ty Hoàng Kim Land)
 
Theo điều tra bước đầu, thông qua việc sử dụng pháp nhân công ty Hoàng Kim Land, bà Hạnh đã ký kết các hợp đồng thoả thuận chuyển nhượng đất nền tại dự án không có thật và cũng không được cấp phép là chủ đầu tư, để chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều khách hàng.

{keywords}
Khách hàng mua phải dự án "ma" của Công ty Hoàng Kim Land căng băng rôn đòi lại tiền

Công an TP.HCM cho biết đang mở rộng điều tra vụ án liên quan đến 7 dự án của công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép trên địa bàn thành phố. Cơ quan điều tra đề nghị những ai là nạn nhân bị công ty này lừa đảo liên hệ với Phòng Cảnh sát điểu tra tội phạm vể tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM để được bảo vệ quyền lợi.
 
Liên quan đến bà Trần Thị Hồng Hạnh, Công an TP.HCM xác định nữ giám đốc này còn có hành vi thoả thuận chuyển nhượng 4 căn nhà xây dựng sai phép tại phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân.

Trước đó, đầu tháng 11, Công an TP cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981), Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Angle Lina (công ty Angle Lina), để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Nhung được cho là đã sử dụng 2 pháp nhân là công ty Angle Lina và công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất vàng Hoàng Gia vẽ 9 dự án “ma” tại các quận, huyện vùng ven TP để chiếm đoạt tiền huy động vốn của nhiều khách hàng.

Theo Công an TP, trong vụ án này, đơn vị đã tiếp nhận đơn tố giác của hơn 200 khách hàng, với số tiền bị chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.

Nữ giám đốc chuyên vẽ dự án 'ma' ở vùng ven Sài Gòn vừa bị bắt

Nữ giám đốc chuyên vẽ dự án 'ma' ở vùng ven Sài Gòn vừa bị bắt

 Công ty Angle Lina vẽ các khu đất công cộng thành dự án đất nền phân lô rồi huy động vốn của khách hàng. Nữ giám đốc công ty này vừa bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo.

Phương Anh Linh