Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận lời cầu cứu từ gia đình bé Mai (tên đã thay đổi, gần 3 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) về việc bị ông lão hơn 70 tuổi xâm hại. 

Theo mẹ bé Mai là chị Hồng kể lại, khoảng 16h ngày 15/4, bé Mai chạy ra ngoài chơi trước hẻm của dãy nhà trọ, tối trở về bất ngờ lên cơn sốt cao và liên tục nói đau vùng kín. Qua kiểm tra, chị Hồng phát hiện vùng kín của con bị tấy đỏ, trầy nhẹ.

Chiều ngày hôm sau, khi chồng đi làm về, chị kể lại chuyện cho anh nghe còn bé Mai liên tục nói với cha “con bị đau”. Hai vợ chồng gặng hỏi thì bé Mai kể bị ông Bảy (hơn 70 tuổi) sờ vào vùng kín rồi cho kẹo.

Quá đau lòng, vợ chồng chị Hồng vội đưa con tới Công an xã Phú Xuân trình báo. Sau đó, Công an huyện Nhà Bè có mặt để lấy lời khai. Đồng thời, cơ quan này cũng mời ông Bảy (kẻ mà bé Mai tố) lên làm việc.

Công an huyện Nhà Bè cho hay, hiện đã cho bé Mai đi giám định pháp y và đang chờ kết quả.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em) cho biết đang phối hợp với Chi hội phụ nữ của địa phương cùng với các cơ quan chức năng để hỗ trợ gia đình bé làm rõ vụ việc.

"Chứng cứ trong các vụ án như thế này rất ít, đáng lẽ cơ quan điều tra cần nhanh chóng đưa bé đi giám định chứ không phải chần chừ như vậy. Chúng tôi sẽ cùng với gia đình, chi hội hỗ trợ để đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng", luật sư Nữ khẳng định.

 

Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng liên quan đến vụ dâm ô trẻ em

Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng liên quan đến vụ dâm ô trẻ em

Một nguồn tin xác nhận, ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng chính là người đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy tối 1/4. 

Đoàn Nga