Trước đó, ngày 12/1, vụ án này được đưa ra xét xử.  Tuy nhiên, gia đình bị cáo Lê Châu Phước Hưng (37 tuổi, trú tại TP.HCM) gửi đến HĐXX giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần.

HĐXX đã cho hoãn phiên tòa để làm rõ việc bị cáo này có bị tâm thần hay không.

Theo kết quả xác minh, bị cáo này bị hạn chế về năng lực, hành vi và vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Đây được xem là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

{keywords}
Vụ án Trịnh Sướng và đồng bọn sản xuất, mua bán xăng giả.

Vụ án có số lượng bị cáo và luật sư được cho là lớn nhất từ trước đến nay tại Đắk Nông. Kết luận điều tra gồm hàng chục thùng, sử dụng xe tải mới chở hết.

Cơ quan tố tụng cho biết đây là vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả lớn nhất toàn quốc, được dư luận quan tâm.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án này rất đông, chủ yếu là các ngân hàng mà các bị cáo thế chấp tài sản để vay mượn tiền kinh doanh.

Bị cáo Trịnh Sướng có 74 thửa đất, chủ yếu thế chấp tại các ngân hàng ở tỉnh Sóc Trăng.

Chỉ tính riêng số tiền thu lợi bất chính từ việc sản xuất, mua bán xăng giả, Trịnh Sướng thu lợi hơn 102 tỷ đồng.

Ngày 28, 29 và 30/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt quả tang, khám xét khẩn cấp các nhóm đối tượng Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Trịnh Sướng đang thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Bị cáo Trịnh Sướng đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 137 triệu lít xăng giả, tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.492 tỷ đồng.

Lượng xăng giả các đối tượng đã bán ra thị trường được xác định là hơn 133,4 triệu lít. 

Nhiều cái nhất trong vụ án Trịnh Sướng sắp được xét xử ở Đắk Nông

Nhiều cái nhất trong vụ án Trịnh Sướng sắp được xét xử ở Đắk Nông

TAND tỉnh Đắk Nông sẽ đưa vụ án Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán hàng giả ra xét xử, với nhiều cái lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tố tụng ở địa phương này.

Trùng Dương