Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) mức án tử hình về tội giết người.

Trang có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 269 triệu đồng, buộc phải cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân đến năm 18 tuổi số tiền 2 triệu đồng/tháng.

{keywords}

Bị cáo là người đã bỏ độc vào trà sữa khiến điều dưỡng Nguyễn Thị H. tử vong

Trong phần luận tội, đại diện VKSND nhận định hành vi phạm tội của Trang là rất rõ ràng, coi thường pháp luật, tính mạng người khác. Bị cáo bị truy tố về tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người.

"Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội", đại diện VKSND tỉnh Thái Bình nói và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo hình phạt tử hình.

Tại phiên tòa, bị cáo Trang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. "Bị cáo ra tay sát hại chị Y. để được tự do đi lại, yêu đương với anh Q. (chồng của chị Y.)", Trang khai.

Khi HĐXX hỏi tại sao lại phải bơm chất độc vào 4 cốc trà sữa, bị cáo trả lời khi bơm không nghĩ được gì, bơm toàn bộ xyanua cho đến khi hết.

Bị cáo khai sau khi gửi 6 cốc trà sữa đến bệnh viện, từng có lúc cảm thấy hối hận nhưng không quay lại vì sợ bị phát hiện. "Khi nghe tin có người tử vong ở bệnh viện tôi không biết ai là nạn nhân và nguyên nhân chết là gì. Hôm sau, tôi thấy chị Y. vẫn khỏe mạnh và cảm thấy may mắn”.

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang đã xin lỗi gia đình nạn nhân trước tòa.  “Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này...".

{keywords}
Con nhỏ của nạn nhân ngủ tại phiên tòa

Được nói lời sau cùng, Trang nói: Do hiểu biết chưa sâu sắc về pháp luật nên bị cáo đã phạm tội. Bị cáo mong gia đình nhà bị hại và HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước HĐXX, bị cáo Trang chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất cho gia đình nạn nhân.

Hoài Anh 

Cô gái giết người bằng trà sữa bật khóc tại tòa

Cô gái giết người bằng trà sữa bật khóc tại tòa

Trong phiên xét xử sơ thẩm sáng nay (17/7), Lại Thị Kiều Trang - người bị cáo buộc đoạt mạng nữ điều dưỡng ở Thái Bình bằng trà sữa có độc cúi gằm mặt tại tòa.