Thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk hôm nay cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Văn Tùng (40 tuổi, trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) về các tội “Giết người”, “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và truy tố bị can Nguyễn Văn Bình (43 tuổi, trú huyện Krông Búk, Đắk Lắk) về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, năm 2016, bị can Nguyễn Văn Tùng có mối quan hệ tình cảm với chị N.N.M.H. (39 tuổi, trú cùng xã Ea Bhốk).

{keywords}
Bị can Tùng thời điểm bị bắt giữ

Trong quá trình sinh sống, giữa Tùng và chị H. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay.

Khoảng 16g chiều 21/7/2019, Tùng mang theo một khẩu súng AK cùng 1 băng đạn (27 viên) đã mua trước đó của một người không rõ danh tính tại Camphuchia đến nhà chị H. để nói chuyện.

Tại đây, giữa Tùng và người tình người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nhận thấy mâu thuẫn không thể giải quyết được, chị H. đã bỏ sang nhà bố mẹ đẻ gần đó.

Bực tức, Tùng ra mở cốp xe máy lấy khẩu súng, lắp hộp tiếp đạn rồi đuổi theo, bắn 1 phát trúng vào phía sau cổ của chị H. khiến nạn nhân gục xuống sân.

Thấy chị H. gục ngã, Tùng chỉa súng vào cằm mình bắn 1 phát để tự sát nhưng chỉ bị thương.

Tùng và chị H. được đưa tới các bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

{keywords}
Bị can Nguyễn Văn Bình 

Sáng ngày 25/7, trong lúc đang điều trị tại BV Răng hàm mặt trung ương tại TP.HCM, Tùng đã bỏ trốn.

Ngày 27/7, Tùng gọi cho bị can Bình hẹn gặp nhau tại thị xã An Nhơn (Bình Định) nhờ đưa đi trốn.

Mặc dù biết rất rõ Tùng bắn người và bỏ trốn nhưng Bình vẫn đón xe xuống Bình Định đưa Tùng đi trốn. Khi cả 2 đi xe đến TP. Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Kết quả giám định, chị H. bị thương tích 63%. Cũng theo điều tra, bị can Tùng từng có 3 tiền án về các tội “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Còn bị can Bình cũng từng có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nổ súng bắn người tình ở Đắk Lắk, nạn nhân bị bắn gục trước nhà bố mẹ đẻ

Nổ súng bắn người tình ở Đắk Lắk, nạn nhân bị bắn gục trước nhà bố mẹ đẻ

Khi xảy ra mâu thuẫn, chị Huyền bỏ chạy về nhà bố mẹ đẻ thì Tùng đuổi theo dùng súng bắn gục trước cửa nhà.

Trùng Dương