Trung tá Bùi Quốc Toản, Phó giám thị trại giam Xuân Hà cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an điều tra vụ án mạng khiến phạm nhân Trần Văn Lợi (SN 1995, trú huyện Hương Khê) tử vong.

{keywords}
Người thân bàng hoàng trước cái chết của Trần Văn Lợi 

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 19/3, phạm nhân Nguyễn Tiến Anh (26 tuổi, trú xã Cẩm Nhượng) cùng phục vụ căng tin trong trại giam với phạm nhân Trần Văn Lợi.

Trong lúc làm việc, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Nguyễn Tiến Anh bất ngờ cầm dao đâm sau lưng phạm nhân Lợi khiến phạm nhân này gục tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được cán bộ trại giam đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhưng không qua khỏi.

"Lúc xảy ra án mạng, hai người này đang làm việc ở căng tin chứ không phải trong buồng giam. Trong lúc thái thịt lợn, tù nhân Anh đã cầm dao đâm sau lưng khiến anh Lợi tử vong", ông Toản cho hay.

Cũng theo trung tá Toản, sự việc diễn ra nhanh nên cán bộ quản giáo không xử lý kịp. Phía trại giam đang phối hợp với công an điều tra nguyên nhân vụ việc và giải đáp thắc mắc cho gia đình nạn nhân.

{keywords}
Trại giam Xuân Hà

Ông Trần Văn Toàn (SN 1970, bố của nạn nhân) cho biết, con trai ông đi tù liên quan đến vụ án vào năm 2014.

Trong thời gian đó, ông cùng Lợi vào rừng lấy gỗ và dùng công nông chở gỗ về thì bị lực lượng kiểm lâm và công an xã bắt đưa xe gỗ về trụ sở.

Nhóm người trong đó có Lợi, đã đến trụ sở xã lái xe chở gỗ về cất giấu. Sau đó cả hai bố con bị kết án "cướp tài sản".

"Bố con tôi đi tù cùng một lúc, nhưng tôi ra tù được một năm rồi. Chỉ còn 1 tháng nữa con trai tôi được ra tù vậy mà lại chết oan như thế này", ông Toàn đau khổ.

Được biết, gia đình nạn nhân Trần Văn Lợi thuộc diện khó khăn. Lợi là con trai thứ 2 trong gia đình có 7 anh em.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Bắt được kẻ trốn truy nã ở... trại giam

Bắt được kẻ trốn truy nã ở... trại giam

Gần 1 năm sau, kẻ trốn nã đã bị bắt khi đang thụ án trong trại giam.