- Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, GĐ Công ty TNHH TM&ĐT Long Sơn về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo đó, liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 18 người bị thương, CQĐT đã thu thập chứng cứ, thông tin để làm rõ việc Công ty Long Sơn có hành vi san ủi cây trồng của nhiều hộ dân.

{keywords}
Người dân bức xúc trước hành vi hủy hoại tài sản của công ty Long Sơn 

Về diện tích rừng bị phá cũng như vấn đề tranh chấp đất đai giữa công ty Long Sơn với người dân, ông Tiến cho biết cơ quan công an đã làm việc với công ty, với chính quyền địa phương và người dân để củng cố hồ sơ điều tra.

Về sự kiện bi thảm xảy ra ngày 23/10 khiến 3 người của công ty Long Sơn thiệt mạng, người dân Tiểu khu 1535 cho biết, hành vi nổ súng là vi phạm pháp luật, ai làm sai người đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

“Nhưng đó cũng là hậu quả đau lòng của bao năm chịu đựng những hành vi chèn ép bằng bạo lực của công ty Long Sơn”, bà Nguyễn Thị Thải, một người dân cho biết.

Ông Nguyễn Công Tố, người dân Tiểu khu 1535 phản ánh, tỉnh, huyện lại cấp đất cho công ty Long Sơn khi dân cư đã yên ổn làm ăn nhiều năm rồi. “Hàng bao nhiêu lá đơn đi từ Trung ương đến địa phương, cuối cùng lại về với dân chỉ với một tờ giấy.

Tôi nghĩ việc này ông PCT huyện cũng chưa chắc đã giải quyết được. Chúng tôi có đầy đủ các bằng chứng Công ty Long Sơn đánh người. Bao nhiêu người bị đánh, bao nhiêu người bị thương. Mong huyện nghe dân chúng tôi, báo cáo lên tỉnh, để mọi người được rõ”, ông Tố bức xúc.

V.Đ

Xem thêm:  Sau tiếng súng nổ, 2 thanh niên gục ngã