Hôm nay, TAND TP.HCM tuyên phạt Võ Anh Phương (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) 15 năm tù và Trần Văn Sướng (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 7 năm tù cũng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Khoảng 0h30 ngày 29/3/2018, Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bắt quả tang Phương và bạn gái là Nguyễn Thị Phương Nga ngồi chờ bán ma túy cho Sướng tại một quán cà phê ở xã Bà Điểm.

{keywords} 
Các bị cáo tại tòa

Phương khai bản thân gã và Nga đều nghiện ma túy và chung sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền thỏa cơn nghiện, Phương đã nhiều lần mua ma túy của 2 phụ nữ không rõ lai lịch ở quận 8 về sử dụng và bán lại kiếm lời.

Tối đó, sau khi mua một gói ma túy đá với giá 5 triệu đồng, cặp đôi quay về ăn hủ tiếu thì nhận được tin nhắn của Sướng đặt mua ma túy. Sau khi chia ma túy ra từng gói nhỏ, Phương chở Nga tới quán cà phê chờ giao cho Sướng thì bị bắt giữ.

Theo lời khai của Nga, thị biết Phương mua bán ma túy và thỉnh thoảng Phương có chở Nga đi giao hàng này cho các đối tượng nghiện khác. Trước khi bị bắt, Nga có cầm giúp Phương hộp giấy đựng ma túy.

Tuy nhiên, ngày 5/4/2018, trong quá trình đối chất, Phương và Nga bất ngờ thay đổi lời khai, cả hai đều khẳng định Nga không biết việc Phương mua bán ma túy và Nga cũng chưa từng cầm hộ ma túy cho Phương.

Xét thấy chưa đủ chứng cứ vững chắc để xử lý đối với Nguyễn Thị Phương Nga về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nên ngày 14/6/2018, VKSND TP.HCM đã ra Quyết định hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can đối với Nga.

Bị cáo Sướng cũng thừa nhận bản thân nghiện ma túy và thường xuyên mua ma túy ở ngã tư An Sương hoặc của Phương để sử dụng và bán lại cho người khác kiếm lời.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với bị cáo và răn đe, phòng người chung. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án như trên.

Súng ngắn và hàng chục viên đạn trong nhà của nhóm buôn ma túy

Súng ngắn và hàng chục viên đạn trong nhà của nhóm buôn ma túy

Kiểm tra căn nhà của nhóm đối tượng buôn bán ma túy, công an phát hiện hàng chục viên đạn cùng súng quân dụng được cất giấu...

Đoàn Nga