- Sống với người tình kém 11 tuổi như vợ chồng được hơn một năm, chị T. đã phải bán tài sản để có tiền bồi thường cho gia đình cô bé 12 tuổi mà nhân tình của chị đã "hại đời".

Ngày 28/10, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Thiện (SN 1988, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) về tội Hiếp dâm trẻ em.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Từng phạm tội Cướp tài sản, ngày 16/9/2009, Thiện bị TAND huyện Lương Sơn, Hòa Bình xử phạt 7 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản. Ngày 10/2/2015, Thiện được ra trại. Người đón anh ta trở về từ trại giam, chấp nhận quá khứ tội lỗi và trao cho Thiện tất cả tình yêu chân thành là chị T. (SN 1977).

Chung sống với nhau như vợ chồng được hơn một năm, khi chị T. vừa xuất viện vì phẫu thuật khối u thì hay tin người tình trẻ của mình phạm tội Hiếp dâm trẻ em.

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 21h ngày 19/3, cháu D. (SN 2003) điều khiển xe máy tới nhà văn hóa thôn chơi. Trên đường đi, cháu qua cổng nhà Trần Văn Thiện thì thấy anh ta đang đứng ở đó.

Nhìn thấy D., Thiện ra chặn đường và rút chìa khóa xe máy rồi hỏi đi nhờ lên thôn Vao (xã Yên Bình).

Không đồng ý, cháu D. xin lại chìa khóa xe nhưng Thiện một mực không trả và nhất quyết đòi đi nhờ thì mới trả. Sợ mất xe bố mẹ mắng nên D. đồng ý cho Thiện chở sang thôn Vao.

Tuy nhiên, trên đường đi, Thiện đã "hại đời" cháu bé, bất kể nạn nhân chống cự, van xin.

Sau đó, bị cáo chở cháu D. quay về cổng nhà rồi trả lại xe máy. Về đến nhà, bé gái kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe và gia đình đã tố cáo hành vi của Thiện với cơ quan công an.

Ngày 8/4, Trần Văn Thiện bị cơ quan CSĐT - Công an huyện Thạch Thất bắt giữ. Ban đầu Thiện khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. Nhưng sau đó, anh ta nói chỉ ôm, hôn mà không thừa nhận hành vi giao cấu với cháu D.

Bị đưa ra xét xử, Thiện tiếp tục chối tội. Ngồi hàng ghế sau, người tình của Thiện nhắn nhủ bị cáo: "Thôi Thiện đừng cãi nữa. Làm thì phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã gây ra".

Khác với vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ với chiếc quần thụng đầy túi hộp, áo phông và mũ lưỡi chai, những lời thốt ra từ người tình của Thiện đầy ân tình.

Chị cho biết, đã phải bán tài sản để gom được số tiền 50 triệu đồng bồi thường cho gia đình cô bé. Cuộc đời từng nếm trải những điều đau đớn, hơn ai hết chị hiểu nỗi đau mà cô bé phải gánh chịu.

Việc làm của chị trước hết xuất phát từ sự thương cảm, sau đó là mong gia đình nạn nhân mở cho Thiện một con đường.

Tại tòa, bị cáo Thiện từ chối quyền được nói lời sau cùng. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Thiện 15 năm tù giam.

T.Nhung