TAND TP.HCM vừa tuyên phạt Bùi Văn Thanh (42 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) và Thạch Cang (25 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) mỗi bị cáo 12 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 4h ngày 26/10/2018, anh Phùng Anh Tuấn điều khiển xe ô tô chở bạn gái là chị K.D và hai người bạn từ hướng quận Gò Vấp về quận 9.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Trên đường đi, anh Tuấn và chị D. xảy ra mẫu thuẫn nên dừng xe ở bãi đất trống trên đường Tây Hòa, phường Phước Long A, quận 9 và xuống xe cự cãi. Bực tức, chị D. bỏ chạy lại con hẻm gần đó, 2 người bạn cũng chạy đuổi theo.

Anh Tuấn quay lại xe để cất túi xách hiệu LV màu đen, bên trong có 100 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại Iphone X, 1 điện thoại Vertu,… rồi cũng đuổi theo. 

Một lúc sau, khi quay lại ô tô, anh Tuấn phát hiện bị mất túi trên, nên đã tới cơ quan Công an trình báo. Qua trích xuất camera, công an bắt giữ được thủ phạm là Cang và Thanh.

Theo lời khai của 2 bị cáo, khi đang đứng nói chuyện gần đó, thì phát hiện sự việc chị D. và bạn trai cãi nhau và cùng rời khỏi xe nên cùng nhau đến trộm tài sản trong xe rồi tẩu thoát.

Trên đường đi, cả hai mang tài sản đi cất giấu, sau đó Thanh đưa cho Cang 50 triệu đồng. Đến 7h cùng ngày, Cang chở bạn gái đến chỗ giấu đồ trộm được mang đi cầm đồ. Tổng giá trị tài sản trộm cắp được định giá hơn 537 triệu đồng.

Đến ngày 20/11/2018, Thanh được triệu tập đến cơ quan điều tra Công an quận 9 làm việc và khai nhận toàn bộ sự việc cùng Thạch Cang thực hiện hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm trực tiếp tới tài sản của người khác, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung nên phiên tòa sơ thẩm ngày 29/11 đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Vay tiền mẹ để giúp bạn không được, quý tử phá két nhà trộm 1 tỷ đồng

Vay tiền mẹ để giúp bạn không được, quý tử phá két nhà trộm 1 tỷ đồng

Bị Nhật thúc ép phải cho mượn tiền, Dũng đã cùng nhóm bạn bê két sắt của cha mẹ, thuê người phá khóa, trộm hơn 1 tỷ đồng trong két.

Thanh Phương