TAND tỉnh Bình Dương sáng nay (3/7) đã tuyên án đối với nhóm bị cáo giết người người giấu xác trong bê tông hồi tháng 5/2019.

Trước đó, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị mức án tử hình đối với Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu vụ án), các bị cáo còn lại bị đề nghị các mức án 13 đến 23 năm từ với các tội danh giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

{keywords}
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tại tòa sáng 3/7

Sau một tuần nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án từ 13 năm tù đến tử hình.

Cụ thể, dù bị cáo Phạm Thị Thiên Hà không thừa nhận giết nạn nhân Tần Đức Linh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng HĐXX cho rằng hành vi tát vào mặt, để Thành đánh nhiều cái vào người ông Linh, không cho ông này rời khỏi nhóm tu luyện đã dẫn đến việc ông này tử vong. 

Còn đối với nạn nhân Trần Trí Thành, Hà thừa nhận đã chích điện, siết cổ nạn nhân đến chết rồi phi tang thi thể vào thùng bê tông.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Tâm Huyên trao đổi với luật sư tại tòa sáng 3/7

Tại phiên xét xử vào ngày 26/6, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bất ngờ phản cung, không thừa nhận hành vi giết người như đã khai tại cơ quan điều tra. Huyên thừa nhận có tham gia bàn bạc và nhận sự chỉ đạo của Hà nhưng khi giết anh Thành, Huyên chỉ đứng ngoài cửa cảnh giới mà không trực tiếp cầm dây để giết anh Thành như cáo trạng nêu.

Mặc dù vậy, HĐXX nhận định bị cáo này có cầm dây siết cổ Thành, có vai trò nguy hiểm trong vụ án giết người nên quyết định tuyên phạt 19 năm tù với hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

{keywords}
Lê Ngọc Phương Thảo
{keywords}
Trịnh Thị Hồng Hoa

Các bị cáo còn lại là Lê Ngọc Phương Thảo và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) bị tuyên phạt mức án lần lượt là 22 năm tù và 13 năm tù bởi các tội danh giết người, không tố giác,  che giấu tội phạm.

Đề nghị tử hình kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông

Đề nghị tử hình kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông

Viện KSND đã đề nghị mức án tử hình đối với kẻ chủ mưu vụ án giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương, 3 bị cáo khác bị đề nghị từ 15 - 20 năm tù.

Xuân An