TAND tỉnh Vĩnh Long hôm nay xét xử bị cáo Nguyễn Minh Thạnh (tên thường gọi Heo, 24 tuổi, ngụ ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) về tội “Giết người”.

{keywords}
Bị cáo Thạnh tại toà

Theo cáo trạng, tối 14/5, Thạnh và hai người bạn đi cùng một xe máy chạy trong đường nông thôn ở ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi.

Lúc này, cả nhóm gặp Trần Hoàng Luân (15 tuổi), Trần Hoài Nam (20 tuổi, ngụ cùng ấp) chạy xe máy phía sau.

Luân nẹt pô xin vượt nhưng Thạnh ngồi sau dùng chân cản và đạp Luân. Sau đó, về đến nhà, Nam kể lại vụ việc cho cha của Luân là Trần Hữu Tâm (38 tuổi) nghe.

Anh Tâm kêu con trai lấy xe chạy đi tìm Thạnh để nói chuyện. Cả hai gặp Thạnh tại 1 tiệm tạp hoá trong ấp và xảy ra cự cãi.

Anh Tâm xông đến dùng tay đánh vào đầu Thạnh nhưng được mọi người can ngăn. Người đàn ông này tiếp tục lấy cây cơ đánh bida rồi bẻ đôi tiếp tục đánh Thạnh; Luân cũng dùng cây gỗ phụ cha đánh Thạnh.

Tức giận, Thạnh lấy con dao xếp mang theo đâm anh Tâm nhiều nhát khiến nạn nhân ngã ra đường và tử vong do thủng tim, chấn thương sọ não.

Sau gây án, Thạnh đến công an đầu thú. Trong quá trình điều tra cũng như tại tòa Thạnh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Thanh niên này cũng nhờ gia đình bồi thường cho phía bị hại 246 triệu đồng, phía nạn nhân cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX đã tuyên phạt Thạnh 9 năm tù giam.

Kẻ đâm chết thiếu niên 16 tuổi trước quán nhậu ở Tiền Giang ra đầu thú

Kẻ đâm chết thiếu niên 16 tuổi trước quán nhậu ở Tiền Giang ra đầu thú

Thấy nhóm của thiếu niên 16 tuổi cất hung khí trước cửa quán nhậu, Thiện ở Tiền Giang và bạn đến hỏi chuyện rồi dùng dao đâm chết nạn nhân. 

H.Thanh