Sau hơn một tuần bị tuyên án, cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam và nguyên giảng viên Lâm Hoàng Tùng đã kháng cáo kêu oan.

Trước đó, ngày 30/12/2012, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã tuyên phạt ông Nguyễn Hải Nam 17 tháng tù; Nguyễn Hoàng Tùng 2 năm tù cùng về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 10/10/2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh) lập hợp đồng với bà Hoàng Trọng Anh Chi (37 tuổi, ngụ quận 1) mua lại nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với giá 25 tỷ đồng.

{keywords}
Cựu Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam

Sau đó, bà Thảo đã hai lần đặt cọc cho bà Chi số tiền 7 tỷ đồng và tiếp nhận căn nhà để tiếp tục xây dựng.

Theo cam kết hai bên, sau khi bà Chi giải chấp giấy tờ nhà trong ngân hàng, làm thủ tục hoàn công sẽ ra công chứng chuyển quyền sở hữu căn nhà cho bà Thảo.

Do công trình xây trái phép nên đã bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Đến tháng 4/2018, công trình chưa hoàn công và thủ tục chuyển nhượng căn nhà chưa được thực hiện nên bà Thảo yêu cầu bà Chi trả lại tiền cọc và chi phí phát sinh nhưng không được đồng ý.

{keywords}
Lâm Hoàng Tùng

Ngày 13/4/2018, bà Thảo khởi kiện vụ việc ra TAND quận 1. Đến tháng 3/2019, bà Thảo cùng 4 con chuyển về căn nhà sinh sống.

Chiều ngày 19/9/2019, ông Tùng cùng một số người xông vào nhà, dùng vũ lực, gây sức ép tinh thần đuổi người ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà trên.

Sau đó, bà Thảo đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng tới cơ quan điều tra.

Cựu Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam la hét, kêu oan khi bị tuyên án

Cựu Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam la hét, kêu oan khi bị tuyên án

Không đồng tình với mức án 1 năm 5 tháng tù mà tòa tuyên, cựu Phó Chánh án TAND quận 4, la hét kêu oan.

Thanh Phương