Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2020, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng và Trần Thị Hương gửi đến các cơ quan, ban ngành, trường học trên địa bàn thị xã có nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.

Cụ thể, ông Dũng có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xử thiếu văn hoá, có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên, chấm dứt hợp đồng lao động, trù dập cán bộ để vụ lợi…

Trong đó, Công an thị xã Nghi Sơn thu được 4 đơn gửi đến tổ trưởng tổ dân phố, 1 đơn gửi đến giám đốc doanh nghiệp; Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn đã thu được 46 đơn từ các trường học trên địa bàn.

{keywords}
Ông Hồ Đình Tùng tại phiên tòa

Ngày 11/3, tập thể cán bộ công chức viên chức thị xã Nghi Sơn gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Thanh Hóa, tố cáo ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn có hành vi mạo danh người viết đơn là bà Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương và nhân danh giáo viên ra bưu điện TP Thanh Hóa gửi đến các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các trường học, cơ quan đơn vị trên địa bàn thị xã Nghi Sơn nhằm bôi nhọ, xúc phạm hạ uy tín cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng.

Ngày 16/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 8 đơn do các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chuyển đến, gồm 4 phong bì để tên người gửi là Trần Thị Nhung, Trần Văn Ngọc đều ở phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn (trong phong bì có 1 đơn đứng tên Trần Thị Nhung và 3 đơn đứng tên Trần Văn Ngọc, 4 phong bì không đề tên người gửi).

{keywords}
Phiên tòa xét xử cựu Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn

Qua xác minh của cơ quan công an, trong 8 đơn thư do các lãnh đạo tỉnh chuyển lại được gửi tại hòm thư Bưu điện TP Thanh Hóa vào hồi 8h53’ ngày 15/3 chỉ ghi nhận một người đàn ông đến gửi thư.

Cũng tại hòm thư trên, từ tháng 1/2021 đến cuối tháng 2/2021 có 7 lần một người đàn ông đến gửi thư, thể hiện người có đặc điểm giống ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, giám định, cơ quan chức năng đã xác định được với 10 phong bì (còn nguyên vẹn, chưa bóc) có 4 phong bì có dấu vết của ông Hồ Đình Tùng; 8 phong bì còn nguyên vẹn, chưa bóc do các lãnh đạo tỉnh chuyển lại, xác định có 3 dấu vết đường vân tay của ông Tùng trên vỏ phong bì.

{keywords}
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (bị hại) tại phiên tòa

Khám xét nơi làm việc của ông Tùng, cơ quan điều tra thu giữ 60 đơn tố cáo kèm vỏ phong bì tài liệu; 1 máy ghi âm, 1 điện thoại di động.

Tại phiên tòa, ông Tùng phủ nhận mình gửi đơn như cáo trạng, mà chỉ thừa nhận có gửi 2 lá đơn, trong đó có 1 đơn tố cáo sai phạm 1,8 tỉ đồng chi cho sự nghiệp giáo dục đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã và 1 đơn không rõ ai gửi cho ông, khi bóc ra thì thấy gửi lãnh đạo tỉnh nên ông gửi lại đơn này cho lãnh đạo tỉnh.

Lê Dương 

Bắt Phó chủ tịch HĐND thị xã ở Thanh Hóa

Bắt Phó chủ tịch HĐND thị xã ở Thanh Hóa

Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa bị cơ quan công an bắt giữ và khám xét nơi làm việc, nhà riêng để phục vụ công tác điều tra.