Sáng ngày 16/3, phiên xét xử cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài, bà Dương Thị Bạch Diệp và các đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi.

Trong buổi xét hỏi chiều hôm qua (15/3), bà Dương Thị Bạch Diệp khẳng định hợp đồng thế chấp nhà đất ở 57 Cao Thắng để vay vàng ở Ngân hàng Agribank là giả mạo.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Tài và bà Dương Thị Bạch Diệp 

Trước câu trả lời này của bị cáo, đại diện Ngân hàng Agribank cho hay, tháng 12/2008, bà Dương Thị bạch Diệp có văn bản đề nghị thế chấp một trong số 15 tài sản, trong đó có nhà đất 57 Cao Thắng để đảm bảo khoản vay 67.000 lượng vàng.

Tới ngày 14/1/2011, Công ty Diệp Bạch Dương có văn bản đề nghị mượn bản chính quyền sử dụng đất 57 Cao Thắng để hoàn công, giao mặt bằng cho nhà hát. Theo đại diện Ngân hàng Agribank, trong văn bản này có ghi rõ nhà đất 57 Cao Thắng hiện đang thế chấp tại Ngân hàng Agribank.

Về việc bà Diệp cho rằng tài liệu, hợp đồng công chứng là giả mạo, do phía Agribank ngụy tạo, đại diện ngân hàng này khẳng định: "Bà Diệp trình bày là quyền của bà Diệp. Thực tế hồ sơ có rõ, công chứng không thể làm khác được".

Còn về lời khai bà Diệp nói chữ ký không đúng, giả mạo, phía ngân hàng cho hay cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ của Agribank để giám định. Kết quả giám định chữ ký trên hồ sơ, kể cả giấy nhận tiền vàng đều do cùng một người ký.

Hiện tình trạng pháp lý của tài sản 57 Cao Thắng vẫn thuộc quyền của Agribank do bà Dương Thị Diệp chưa trả hết nợ nên Agribank chưa thể giải chấp.

Đồng thời, đại diện Agribank đề nghị HĐXX tuyên buộc UBND TP.HCM thu hồi hoặc hủy quyết định xác lập sở hữu Nhà nước với tài sản 57 Cao Thắng; buộc UBND TP.HCM thu hồi quyết định giao Trung tâm Ca nhạc nhẹ được sử dụng tài sản 57 Cao Thắng và buộc Trung tâm Ca nhạc nhẹ và Sở Văn hóa - Thể thao giao lại để ngân hàng xử lý thu hồi nợ.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Trước trả lời này của đại diện Ngân hàng Agribank, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tiếp tục khẳng định tất cả hồ sơ vay vốn tại ngân hàng này là giả mạo.

Bị cáo cũng cho rằng kết quả giám định chữ ký trên hồ sơ, kể cả giấy nhận tiền vàng là giả mạo. "Tôi không tin vào kết luận giám định bởi thời đại này người ta có thể làm giả được đủ thứ như thật”, Dương Thị Bạch Diệp nói.

Bà Dương Thị Bạch Diệp đòi trả lại nhà đất 185 Hai Bà Trưng: “Quá khổ, không đổi chác gì nữa, trả lại nhà 185 Hai Bà Trưng cho nhà nước”.

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp: Hoán đổi tài sản là muốn làm việc tốt cho Nhà nước

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp: Hoán đổi tài sản là muốn làm việc tốt cho Nhà nước

Tại tòa, đại gia Dương Thị Bạch Diệp cho rằng, việc hoán đổi mặt bằng 57 Cao Thắng lấy 185 Hai Bà Trưng là muốn làm việc tốt cho Nhà nước chứ không phải lừa đảo.

Thanh Phương