Ngày 28/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tào Kiều Oanh (30 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, Oanh và anh Nguyễn Văn Hiện, thuê nhà ở quận Tân Phú (TP.HCM), chung sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng 22h ngày 25/12/2019, cả hai rủ anh Sơn Ngọc Anh tới phòng nhậu. Tới 4h sáng ngày hôm sau, do Oanh bị say nên lên gác nằm ngủ. Lúc này, anh Hiện và anh Ngọc Anh đã sang phòng anh Trịnh Hoài Phúc (ở cùng dãy trọ với Oanh) nhậu tiếp.

Nghĩ Oanh đã ngủ nên anh Hiện khóa cửa phòng trọ lại. Một lát sau, khi dậy đi vệ sinh, do không thấy anh Hiện nên Oanh mở cửa phòng trọ đi tìm nhưng không mở được. Bực tức, Oanh chốt cửa bên trong lại.

{keywords}
Bị cáo Tào Kiều Oanh tại tòa

Tàn cuộc nhậu, anh Hiện quay về phòng nhưng không mở được cửa, kêu vợ “hờ” nhưng Oanh nhất định không mở nên anh Hiện đã đập thủng cửa rồi mở khóa vào nhà.

Lúc này, Oanh từ gác bước xuống chửi bới nhưng anh Hiện không trả lời mà đi lên gác. Thấy vậy, Oanh đi xuống bếp lấy con dao ra ngăn không cho chồng “hờ” lên gác ngủ. Anh Hiện không nói gì mà tiếp tục trèo lên gác, Oanh liền dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh này.

Gây án xong, bị cáo lên gác nằm như không có chuyện gì xảy ra.

Về phần anh Hiện, sau khi bị vợ “hờ” đâm, anh ngồi ở chân cầu thang ôm vết thương. Đúng lúc này có hàng xóm trong khu trọ đi ngang nhìn thấy, vội đưa anh đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tào Kiều Oanh 15 năm tù.

Vợ bị bạt tai, chồng gây án giết người ở Hà Nội

Vợ bị bạt tai, chồng gây án giết người ở Hà Nội

Sau khi vợ mình bị người đàn ông khác bạt tai, Lò Văn Cung (quê Điện Biên) đã gây ra vụ giết người dã man ở Hà Nội.

Thanh Phương