Ngày 13/11, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hiền (28 tuổi, ngụ tại quận 2) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo kháng nghị của VKSNDTP.HCM.

Trước đó, ngày 10/6, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Hiền 12 năm 6 tháng tù. Sau phiên sơ thẩm, Viện KSND TP.HCM đã có kháng nghị đề nghị tăng án đối với bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2014, Hiền và chị Bùi Thị Tuyết M. có quan hệ tình cảm rồi dọn về chung sống với nhau như vợ chồng tại quận Bình Thạnh.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Ngọc Hiền

Tháng 3/2018 (không rõ ngày), khi đi làm về ngang qua phòng cháu Bùi Thị Ánh V. (SN 2006) là em gái ruột chị M. đang nằm ngủ một mình, Hiền nảy sinh ý định quan hệ tình dục với V. nên mở cửa vào hãm hại bé gái.

Suốt thời gian dài, mỗi khi nhà vắng người là Hiền lại dở trò đồi bại với cháu V.

Đến ngày 18/7/2018, gia đình phát hiện cháu V. có biểu hiện lạ nên đưa đi khám. Kết quả cho thấy, bé gái đang mang thai 19-20 tuần tuổi. Gặng hỏi, V. mới nói ra “tác giả” bào thai là Hiền.

Sau đó, gia đình nạn nhân đến Công an quận Bình Thạnh trình báo sự việc.

Khi biết tin cháu V. mang thai, gia đình tố cáo sự việc tới cơ quan công an, Hiền vội bỏ trốn, đến ngày 4/12/2019 thì bị bắt giữ.

Về phần cháu V., tới ngày 28/11/2018 đã sinh một bé gái. Kết quả giám định AND cho thấy, Hiền chính là cha sinh học của bé gái mà cháu V. sinh ra.

Sau sự việc xảy ra, gia đình Hiền bồi thường cho cháu V. 150 triệu đồng và gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Phiên phúc thẩm, xét thấy mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa chung nên HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng án từ 12 năm 6 tháng lên 13 năm 6 tháng tù đối với bị cáo.

Bắt nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái bị trói tay chân ở Yên Bái

Bắt nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái bị trói tay chân ở Yên Bái

Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được nghi phạm sát hại chị Sùng Thị B. (17 tuổi, thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cách đây ít ngày.

Thanh Phương