- Nhóm trộm đột nhập, ngang nhiên bê két sắt đưa lên taxi tẩu thoát trong khi gia chủ vẫn say ngủ.

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Văn Hoàn (SN 1984, ở Thanh Hóa) ra xét xử Trộm cắp tài sản.

Không nghề nghiệp, lười lao động, nhóm siêu trộm gồm Lê Văn Hoàn, Hoàng Văn Việt, Nguyễn Bá Thái và Lê Văn Hoằng (em trai ruột Hoàn, đều trú ở Thanh Hóa) tụ nhau lại, gây ra hàng loạt vụ trộm động trời ở Hà Nội.

 

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, rạng sáng 12/10/2014, Việt điều khiển taxi của Lê Văn Hoằng (Hoằng là lái xe của một hãng taxi ở Hà Nội) chở cả nhóm đi ăn trộm.

Đến nhà chị A. trên phố Lạc Long Quân, Hà Nội, Thái đứng ngoài cảnh giới để đồng bọn dùng dụng cụ phá song cửa sổ, chui vào bên trong, lấy chìa khóa của gia chủ và lần lượt lục soát khắp các phòng.

Cả nhà chị A. say ngủ trên tầng 3, trong khi nhóm siêu trộm khuân két sắt ra ngoài, đưa lên ô tô tẩu thoát. 

Phi vụ này, chúng thu được hơn 1.500 USD, 50 triệu đồng, 8 miếng vàng SJC, 8 nhẫn vàng… Tổng trị giá tài sản chúng trộm được hơn 252 triệu đồng.

Chiếc két sắt sau đó cả bọn vứt xuống sông.

10 ngày sau, chúng lại tiếp tục gây vụ trộm khác ở quận Đống Đa. Lần này Việt ngồi ngoài taxi chờ, trong khi Thái và Hoàn bẻ cửa sổ, lấy chìa khóa cửa chính rồi đột nhập vào nhà.

Dù chiếc két sắt được đặt ngay tại phòng ngủ, nơi những người trong gia đình khổ chủ đang say ngủ, Hoàn và Việt vẫn liều lĩnh khuân ra ngoài đưa lên ô tô chờ sẵn và nhanh chóng tẩu thoát.

Lần này, nhóm trộm lấy được 200 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ và 1 lắc vàng 2,5 chỉ cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản của gia đình bị lấy trộm là gần 240 triệu đồng.

Tờ mờ sáng ngày 25/11/2014, tại một nhà dân ở quận Ba Đình, cả nhóm dùng gậy tre, khều lấy chùm chìa khóa để trên bàn, mở cửa vào phòng ngủ lấy két sắt.

Lần này, khi khuân két sắt đến gác lửng thì phát hiện có công an đi tuần, chúng vội vàng bỏ chạy. Vụ này Nguyễn Bá Thái bị bắt, Việt và Hoàn lên taxi tẩu thoát...

Theo truy tố cùng lời khai nhận tội của bị cáo, từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015, Hoàn và đồng bọn đã gây ra 4 vụ với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng.

Ngoài 4 vụ trên, tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra 17 vụ trộm cắp khác.

CQĐT đã tiến hành dẫn giải bị can đi chỉ các địa điểm gây án, nhưng Việt không xác định được địa điểm.

CQĐT đã xác minh tất cả các địa điểm do Việt khai nhưng đến nay chưa xác định được người bị hại nên chưa đủ căn cứ kết luận lời khai của Việt.

Trong khi đồng bọn bị bắt và lần lượt bị xử lý trước pháp luật thì Hoàn đã nhanh chân bỏ trốn.

Sau thời gian “dạt” vào các tỉnh Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, Hoàn tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm cắp táo tợn khác.

Hiện, "siêu trộm" quê Thanh Hóa vẫn đang là bị can trong các vụ trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh phía Nam.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hoàn mức án 17 năm tù.

T.Nhung