- Nhóm côn đồ khoảng hơn 40 đối tượng chất hung khí lên xe ô tô bán tải thực hiện cuộc truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ.

TAND tỉnh Phú Thọ hôm nay đưa 15 bị cáo liên quan đến vụ truy sát ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ ra xét xử các tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

{keywords}

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, sau khi mâu thuẫn với Nguyễn Tuấn Linh (SN 1994) và bị Linh dọa đánh, sáng 7/6/2016, Nguyễn Ngọc Thụ (SN 1988) đã mách "đại ca" của mình là Nguyễn Thùy (SN 1977).

Thùy triệu tập nhóm đàn em gồm khoảng 40 đối tượng ở vùng lân cận, trong đó chủ yếu ở TP Việt Trì, bắt một xe khách lên TX Phú Thọ.

Chiều 7/6/2016, phát hiện Nguyễn Tuấn Linh đang ở nhà Nguyễn Anh Nhật (phường Âu Cơ, TX Phú Thọ), Thùy dẫn đầu nhóm thanh niên đi bộ thành một đoàn theo đường Nguyễn Tất Thành đến nhà Nhật. Một đàn em của Thụ điều khiển xe ô tô bán tải chở "hàng nóng" đi chậm phía sau.

Thùy cùng đồng phạm dùng lời nói thách thức nhóm của Linh. Lúc này đàn em của Thụ là Lê Xuân Thao dùng dao nhọn xông vào nhóm của Linh, Nhật và hô: “Chém chết mẹ chúng nó đi”.

Sau tiếng hô, Thao giơ dao chém vào vùng đầu, mặt của Nguyễn Tuấn Linh. Lúc này, anh Trần Tuấn Dũng giơ tay trái lên đỡ nên trúng vào cẳng tay trái.

Thấy Linh lùi lại quay đầu bỏ chạy, Thao cầm dao đuổi theo gần đến của nhà Nhật thì chém liên tiếp vào người Linh. Cùng lúc này, anh Chu Thanh Sơn vừa chạy đến phía sau Linh nên nhát dao trúng vào vùng đầu bên trái của anh Sơn.

Anh Sơn bỏ chạy, Thao cầm dao đuổi theo đến sát cửa nhà Nhật, vung dao chém anh Sơn sượt vào vùng lưng bên trái.

Một đàn em khác của Thụ là Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt dài vụt vào mặt anh Cao Văn Tuấn làm anh này ngã ra vỉa hè.

Các đối tượng còn lại trong nhóm của Thụ dùng hung khí chất trên thùng ô tô bán tải để đuổi đánh nhóm của Nhật và Linh.

Khi bị hại bỏ chạy, nhóm đối tượng còn thực hiện truy sát đến cùng. Chỉ khi lực lượng Công an TX Phú Thọ có mặt, nhóm đối tượng mới giải tán.

Hậu quả vụ truy sát khiến 3 người bị tổn hại sức khỏe từ 36-43%. Trong vụ án này, VKS xác định, Lê Xuân Thao là đối tượng cầm đầu. Việc các bị hại không tử vong nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo.

Trong số các bị cáo, nhiều người từng có tiền án, tiền sự, riêng bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến từng thụ án về tội Giết người.

Chiều cùng ngày, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thao 9 năm tù vì tội Giết người; 1 năm 3 tháng tù vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo khác nhận từ 4 tháng đến 21 tháng tù.

T.Nhung