Hầu hết các bị cáo trong vụ án này đều sở hữu nhiều tiền án, tiền sự, bị đưa ra xét xử các tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo buộc, tối 19/5/2019, vợ chồng Trần Công Dũng (SN 1989) và Lê Phương Thảo (SN 1992, ở TP Nam Định) cùng nhóm bạn, trong đó có Dương Quang Đức, Phạm Thành Luân, Nguyễn Ngọc Tùng, đến một quán karaoke ở TP Nam Định để hát.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Khoảng 21h30 cùng ngày, Nghiêm Xuân Quyết (SN 1987, Nam Định) cùng nhóm bạn cũng tới quán karaoke trên và xảy ra xô xát với nhóm của vợ chồng Dũng.

Luân và Tùng đã lao vào đánh Quyết và bạn khiến cả nhóm phải bỏ chạy. Một lúc sau, Quyết muốn quay lại quán để lấy xe máy, tìm điện thoại rơi.

Anh ta gọi cho Trần Quốc Hùng (SN 1988, Nam Định) thông báo việc vừa bị đánh và nhờ Hùng chở đến quán để lấy xe máy.

Lúc này, Hùng đang ở cùng với Đặng Văn Duy nên cả hai cùng nhập bọn với Quyết. Khi cả nhóm Quyết đến nơi, thì gặp nhóm của vợ chồng Dũng tại quán hát.

Một lần nữa ẩu đả giữa hai nhóm lại xảy ra. Trong lúc xô xát, Đặng Văn Duy rút súng bắn về phía Luân một phát và bắn lên trời hai phát. Bị trúng đạn, nạn nhân bỏ chạy vào quán karaoke và gục chết tại chân cầu thang.

Hậu quả cuộc ẩu đả còn khiến bị cáo Dũng bị đâm, thương tích 48%. Bị cáo Hùng dùng dao đâm một nhát trung ngực trái của Dương Quang Đức khiến người này tử vong.

Đối với Đặng Văn Duy, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đại ca Nam Định này đã bỏ trốn, CQĐT đã ra lệnh truy nã, đến nay chưa bắt được.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng 24 năm tù cho cả hai tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Vợ chồng Dũng và Thảo lần lượt nhận án 15 tháng và 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại nhận từ 12 tháng tù treo đến 33 tháng tù giam.

Nổ súng tại quán karaoke ở Nam Định, nam thanh niên thiệt mạng

Nổ súng tại quán karaoke ở Nam Định, nam thanh niên thiệt mạng

Một vụ nổ súng làm 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra đêm qua tại một quán karaoke ở Nam Định.

T.Nhung