Hôm nay (9/12), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Tuyên (SN 1980, trú ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) 8 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, vào tháng 12/2020, Tuyên có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, ở Hoàng Mai). Nhưng do mâu thuẫn nên đến tháng 2/2021, hai người chia tay.

Sau đó chị Hằng phát sinh quan hệ tình cảm với anh Văn Trọng Dũng (SN 1978, ở Thanh Trì).

Khoảng 20h ngày 30/5/2021, anh Dũng và chị Hằng thuê phòng ở một nhà nghỉ thuộc quận Hoàng Mai để tâm sự. Trưa hôm sau, anh Dũng xuống tầng 1 nhà nghỉ ngồi nói chuyện với ông Hoàng Văn Thanh (SN 1970), quản lý nhà nghỉ.

Trong khi đó, Tuyên đóng gói đồ đạc tại nhà trọ để chuẩn bị chuyển nhà. Bị cáo mang theo chiếc kéo cắt băng dính treo trên xe máy rồi đi tìm chị Hằng để bảo chị dọn đồ ra khỏi phòng trọ.

Khi đi qua cửa nhà nghỉ, Tuyên thấy anh Dũng đang ngồi ở cửa. Đoán chị Hằng đang ở nhà nghỉ với “tình mới”, do ghen tuông và bực tức, Tuyên đi vào nhà nghỉ hỏi thuê phòng để theo dõi.

Sau khi phát hiện chị Hằng đang trong nhà nghỉ, Tuyên gọi người phụ nữ này ra nói chuyện nhưng chị không đồng ý.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Bực tức, bị cáo ra xe máy lấy kéo đâm vào cổ anh Dũng khi anh này đang đứng trước cửa nhà nghỉ nghe điện thoại. Anh Dũng né được nên chỉ bị thương tích nhẹ và bỏ chạy rồi đến công an trình báo sau đó.

Theo kết luận giám định, anh Dũng bị tổn hại 25% sức khỏe. Đến ngày 1/6/2021, Tuyên bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ và điều tra về hành vi giết người.

Cáo trạng xác định, do né tránh và bỏ chạy thoát được nên anh Dũng không bị Tuyên tước đoạt tính mạng. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội Giết người, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

Tại tòa, Tuyên thừa nhận, vùng cổ là trọng yếu, việc đâm kéo vào cổ nạn nhân có thể gây chết người, nhưng vẫn cho rằng mình bị oan.

Trả hồ sơ vụ vô tình thiêu chết nhân tình ở Hà Nội

Trả hồ sơ vụ vô tình thiêu chết nhân tình ở Hà Nội

Khi Nguyễn Tuấn Anh (ở Hà Nội) xông vào phòng trọ đã thấy nhân tình đang đứng dựa vào tường, quần áo bốc cháy...

T.Nhung