- Bị tuyên mức án tử hình, trùm ma túy Tàng Keangnam đã có đơn kháng cáo đòi tài sản.

TAND tỉnh Bắc Ninh vừa nhận được đơn kháng án của Tráng A Tàng - tức Tàng Keangnam (SN 1982, quê Sơn La).

Trước đó, ngày 21/9, TAND TP Bắc Ninh đã tuyên phạt 9 án tử hình dành cho các bị cáo trong vụ ma túy do "ông trùm" Tàng Kengnam cầm đầu. Ông trùm Tàng Keangnam đã phải nhận án tử. 

{keywords}
TàngKeangnam tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 9.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Phạm Tiến Quyển (Đoàn luật sư tỉnh Bắc Ninh) - 1 trong 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Tráng A Tàng tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua cho biết, ông đã nhận được thông báo của Tòa án về kháng cáo của thân chủ.

Trong đơn kháng cáo, Tàng Keangnam cho rằng, trong số những tài sản bị tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết tịch thu, kê biên để sung công quỹ, có nhiều tài sản không phải do hành vi phạm tội mà có.

Tàng cho rằng, một phần trong khối tài sản của anh ta hình thành từ hành vi kinh tế hợp pháp có thể chứng minh được.

Ngoài ra, "ông trùm" này cũng kháng cáo vì cho rằng, quy trình tố tụng của phiên tòa cấp sơ thẩm có vấn đề khi không triệu tập một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, trong phần tuyên án tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Tàng Keangnam và đồng phạm diễn ra từ 15-21/9, HĐXX của TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên: Toàn bộ tài sản của Tàng Keangnam bị cơ quan điều tra kê biên như: Căn nhà tại khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội; Nhà đất tại địa chỉ tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu và tại tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La… được tịch thu kê biên sung công quỹ Nhà nước.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp.

T.Nhung