- Đến giúp việc cho một chủ nhà ở Mỹ Đức, Hà Nội, bà giúp việc gần 50 tuổi đã buôn ma túy để phải nhận mức án tử hình.

Ngày 27/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đinh Thị Bảy (SN 1970, ở Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử tội Mua bán trái phép ma túy.

Theo cáo trạng, tối 14/7/2016, bà Bảy đến nhà Nguyễn Thị Hồng (ở Mỹ Đức, Hà Nôi) để giúp việc. Hồng nhờ Bảy nếu biết chỗ nào bán ma túy thì mua giúp mình, sẽ được trả công 3 triệu đồng/bánh.

{keywords}
Bà giúp việc buôn ma túy phải nhận án tử hình

Chợt nhớ tới người đàn ông tên Hồng Hạnh quen biết ngoài xã hội (không rõ nhân thân và địa chỉ), bà Bảy kết nối điện thoại để bà chủ và người đàn ông trên nói chuyện. Hồng Hạnh đồng ý bán ma túy cho Hồng với giá 170 triệu đồng/bánh và hẹn khi nào có hàng sẽ giao bà Bảy mang về cho Hồng.

Sáng 16/7/2016, nhận được điện thoại của Hồng Hạnh, bà giúp việc đứng ở khu vực quốc lộ 21B thuộc địa phận phường Phú Lãm, quận Hà Đông để chờ Hồng Hạnh đến giao hàng. Hồng Hạnh đã giao cho bà Bảy cho 1 túi nilon bên trong chứa 2 bánh heroin.

Khi bà Bảy đi xe máy đến số nhà 36, phố Nguyễn Trực, phường Phú Lãm thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra cũng đã nhiều lần triệu tập, xác minh đối với Nguyễn Thị Hồng (SN 1957, ở Mỹ Đức, Hà Nội), nhưng người này không có mặt tại địa phương nên chưa có căn cứ để điều tra làm rõ.

Về đối tượng Hồng Hạnh, cơ quan điều tra không xác định được nhân thân nơi ở, nên quyết định tách rút tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị Hồng và Hồng Hạnh để điều tra làm rõ, xử lý sau.

Tại tòa, bà giúp việc tỏ ra thành khẩn khai báo. Theo lời khai, bà từng có hai tiền án về tội ma túy. Sau khi mãn hạn tù, bà Bảy tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi.

Bà ta khóc như mưa, quỳ xuống van xin HĐXX cho mình được hưởng mức án thấp để về nuôi ba con.

Với số lượng ma túy trong vụ án này là đặc biệt lớn, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Bảy mức án tử hình.

Khác hẳn thái độ vật vã đau khổ trước đó, nhận án tử, bị cáo Bảy tỏ ra bình bĩnh. Khi bà Bảy bị dẫn giải về trại giam, đứa con gái của bị cáo khóc lóc lao vào mẹ. Lúc này bà Bảy lạnh lùng gạt con ra nói: "Một năm nữa mới được gặp".

T.Nhung