Ngày 14/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử băng nhóm trong vụ sát hại Mai Văn Quân (Quân "Xa Lộ", Quân "Khùng").

Trong phần làm thủ tục, bị cáo Võ Thùy Linh (30 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) trình bày, do sống ở nước ngoài từ năm 13 tuổi nên khi đọc cáo trạng bị cáo không hiểu hết. Ngoài ra, hôm nay bị cáo thấy sức khỏe không đảm bảo, khó thở nên bị cáo xin hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, theo điều tra, bị cáo này sống với gia đình ở Việt Nam từ nhỏ, năm 20 tuổi mới đi du học và làm việc tại Úc và 6 năm sau đã quay trở về.

Theo luật sư của bị cáo, trong quá trình tạm giam, Linh bị mắc Covid-19. Sau khi khỏi bệnh, bị cáo đã chuyển sang ăn chay nên cân nặng đã giảm đi 50kg so với ngày bị bắt.

Trước diễn biến này, HĐXX đã quyết định tạm dừng để hội ý. Sau khi xem xét, chủ tọa thông báo tiếp tục làm việc và sẽ cho bị cáo Linh ngồi trong suốt phiên tòa.

{keywords}
Bị cáo Võ Thùy Linh

Theo truy tố, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng giúp tên cho bà Lê Thị Tuyết, Tổng giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện như hợp đồng cam kết nên ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Tuấn Anh đã ủy quyền cho Võ Thùy Linh liên hệ với bà Thủy để giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà bà Thủy đòi lại tiền cọc thì gặp ông Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy). Linh yêu cầu ông Trung gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang Zalo, Facebook xuống nhưng ông Trung không đồng ý, mà đuổi Linh về.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (tự Sử, 35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cùng một số đối tượng ra quán cà phê ở quận Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu anh Trung gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết xuống.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Trung đi ăn uống với nhân viên công ty và Mai Văn Quân (Quân “xa lộ”) tại một nhà hàng tại quận Thủ Đức. Lúc này, Linh, Phương và nhóm đàn em cũng tới đây ăn nhậu.

Quân có việc về trước, tới 23h cùng ngày anh Trung ra về thì nhìn thấy xe của Linh đậu ở cửa quán nên gọi báo cho Quân "xa lộ".

Quân "xa lộ" tới đập bể kính ô tô của Linh và nhắn tin đe dọa. Sau đó, 2 bên nhắn tin hẹn nhau ra đường Khổng Tử (quận Thủ Đức) để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 22h50 cùng ngày, nhóm của Linh kéo tới điểm hẹn thì thấy Quân “xa lộ” đang đứng trước quầy tính tiền của quán Karaoke, trên tay cầm một khúc cây. Ngay lập tức, Phương và nhóm đàn em khoảng 20 đối tượng lao vào chém Quân hàng chục nhát.

Dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng, 3 ngày sau Quân “xa lộ” tử vong.

Biết tin Quân "xa lộ" tử vong,  Linh tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài còn Phương và nhóm đàn em lần lượt tới cơ quan công an đầu thú.

Băng nhóm chém chết trùm giang hồ Quân ‘xa lộ’ hầu tòa

Băng nhóm chém chết trùm giang hồ Quân ‘xa lộ’ hầu tòa

Hùng hổ tới giải quyết mâu thuẫn dùm người khác, trùm giang hồ Quân “xa lộ” bị 20 đối tượng vây chém tới chết.

Thanh Phương