Thế giới tuần qua tiếp tục không yên ả, với các vụ đánh bom ở Iraq, nổ lớn gây thương vong ở Cộng hòa Séc và cuộc nội chiến ác liệt ở Syria...

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Cảnh sát chống bạo loạn ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ dùng vòi rồng và hơi cay để ngăn người biểu tình ngày Quốc tế Lao động tiến vào quảng trường chính. Ít nhất 28 người bị thương và 72 người đã bị bắt trong dịp này. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Một vụ nổ lớn ở trung tâm thủ đô Prague của Cộng hòa Séc ngày 29/4 đã khiến ít nhất 35 người bị thương và phá hủy một tòa nhà. Cảnh sát nói rằng nguyên nhân vụ nổ có thể do rò gas. (Ảnh: Getty)

{keywords}
Người Palestine giúp một người bị thương trong cuộc đụng độ với người định cư Do Thái gần Nablus. (Ảnh: AP)

{keywords}
Ngày 2/5: Người dân Kerbala, cách thủ đô Baghdad của Iraq 110km về phía nam, đứng nhìn tại một vũng máu lớn sau một vụ đánh bom. Một ôtô gài bom đã phát nổ giữa một chợ đông người tại đây đã cướp mạng sống của 3 người và thêm 4 người nữa chết trong một vụ nổ gần một thánh đường Shiite ở Mahmudiya, cách Baghdad 30km về phía nam. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Ngày 2/5, một phụ nữ cầm ảnh người thân mất tích trong vụ cháy ở Dhaka, Bangladesh. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể nữa trong đống đổ nát của tòa nhà 8 tầng sập. Các nhà chức trách cho biết sẽ mất nhiều ngày nữa mới dọn xong hậu quả của vụ hỏa hoạn. Ngoài 430 người chết, báo cáo của cảnh sát xác nhận 149 người vẫn mất tích. (Ảnh: AP)

{keywords}
Một chiến binh thuộc Quân đội Syria Tự do cầm vũ khí trú trong một căn phòng giữa các cuộc đụng độ với lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ở quận Salaheddine thuộc thành phố Aleppo ngày 30/4. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Các nhân viên an ninh Israel bắt giữ một người Palestine đụng độ với người định cư Do Thái gần khu định cư Yitzhar, gần Nablus, hôm 30/4. (Ảnh: AP)

{keywords}
Một mảnh vỡ máy bay tiếp dầu KC-35 của Không lực Mỹ văng xuống một cánh đồng gần làng Chaldovar, cách thủ đô Bishkek của Kygyzstan 160km về phía tây, ngày 3/5. Bộ Khẩn cấp Kygyzstan xác nhận một máy bay Mỹ đã rơi ở nước này. (Ảnh: AP)

Thanh Hảo (Tổng hợp)