Một nữ công nhân dệt ở Bangladesh đã sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát hay Tổng thống Hàn Quốc đã sa thải người phát ngôn vì nghi vấn quấy rối tình dục...là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Tin nổi bật:

{keywords}
Reshma Begum được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà 8 tầng bị sập. (Ảnh: AP)

Các nhân viên cứu hộ Bangladesh hôm qua (10/5) đã tìm thấy một phụ nữ sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà Rana Plaza, vốn bị sập cách đây hai tuần và cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người.

"Cô ấy bị mắc kẹt trong khoảng trống giữa một xà ngang và một cây cột. Tên cô ấy là Reshma. Cô ấy có lẽ đã để dành nước hoặc sử dụng nguồn nước do chúng tôi dùng để dập tắt tòa nhà," Ahmed Ali,  giám đốc lực lượng cứu hỏa quốc gia Bangladesh nói.

Theo Jamal Sheikh, một trong số các nhân viên cứu hộ cho biết người phụ nữ đã khóc lớn yêu cầu trợ giúp khi đội cứu hộ đang rà soát hiện trường, hơn 16 ngày sau khi khu phức hợp Rana Plaza cao 8 tầng ở ngoại ô thủ đô Dhaka bị sập.

"Khi chúng tôi đang dọn dẹp đống đổ nát, chúng tôi đã gọi thật to để xem có ai còn sống sót không," Jamal nói. "Sau đó chúng tôi nghe thấy một giọng nói yếu ớt 'hãy giúp tôi, hãy cứu tôi'. Rồi chúng tôi liên lạc được với cô ấy."

Được biết, người phụ nữ được cứu sống là Reshma Begum, một thợ may làm việc tại tầng ba của khu phức hợp Rana Plaza. Cô đã sống sót và không bị thương trong đống đổ nát 408 tiếng đồng hồ nhờ bới được bánh quy trong ba lô của đồng nghiệp đã chết.

Thông tin về Reshma còn sống sót được đưa ra sau khi số lượng người tử vong do vụ sập nhà hôm 24/4 đã vượt qua con số 1.000.

Tin vắn:

- Ngày 10/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Quốc phòng nước này Thomas de Maiziere đã có chuyến thăm bất ngờ tới sở chỉ huy lực lượng Đức tại thành phố Mazar-i-Sharif, miền Bắc Afghanistan.

- Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã sa thải người phát ngôn của bà, Yoon Chang-Jung, vì nghi vấn quấy rối tình dục một nữ nhân viên tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Mỹ.

- Các quan chức Israel đã yêu cầu Nga không bán cho Syria tổ hợp tên lửa phòng không tiên tiến S-300 có thể giúp Tổng thống Bashar al-Assad chống lại sự can thiệp quân sự của nước ngoài.

- Triều Tiên lên án chuyến thăm Mỹ đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye là "khúc dạo đầu cho cuộc chiến".

- Một vụ nổ bom xảy ra bên ngoài một trạm cảnh sát ở thành phố Benghazi phía đông Libya vào sáng sớm 10/5 phá hủy nhiều tòa nhà và cửa kính của một trường học đối diện.

- Thủ tướng Anh David Cameron đã bắt đầu chuyến thăm Nga và Mỹ nhằm thống nhất những điều kiện để triệu tập hội nghị quốc tế về Syria.

- Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC),  tỷ lệ các vụ tự tử tăng một cách đáng kể tại 39 trong tổng số 53 bang nước Mỹ trong thập niên qua.

-  Mẹ và cô con gái của Ariel Castro, nghi can bắt cóc và giam cầm ba phụ nữ trẻ trong suốt 10 năm ở Cleveland, đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân trên chương trình truyền hình Good Morning America của hãng tin ABC.

- Thi thể nghi phạm đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev đã được chôn cất tại ngoại ô thành phố Worcester, bang Massachusetts (Mỹ).

Phát ngôn ấn tượng:

{keywords}

 

"Nếu có ai đó tử vong, chúng tôi xin chia buồn nhưng sẽ không xin lỗi", người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines Armand Balilo nói.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines hôm 10/5 thừa nhận đã bắn vào tàu cá của Đài Loan, nhưng không xin lỗi vì cho rằng tàu Đài Loan đánh cá trái phép trong vùng nước của Philippines.

Thông tin trong ảnh:

{keywords}
Một tù nhân tại Trung Quốc đang lau những giọt nước mắt cho mẹ mình trong lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ (10/5) được tổ chức trong một trại giam ở Thiên Tân. (Ảnh: Sina)

Ngày này năm xưa:

50 người đã thiệt mạng trong một trận hỏa hoạn tại khán đài một sân vận động ở Braford, Anh vào ngày 10/5/1985. Đám cháy đã bốc lên từ mái che bằng gỗ, vốn được lên kế hoạch thay thế bằng một mái sắt trong thời gian đó.

Sầm Hoa (Tổng hợp)