Báo chí Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin chính phủ cho hay, nước này vừa thả 400.000 tờ đơn tuyên truyền chống Bình Nhưỡng ở dọc biên giới liên Triều.  

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong vụ Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc hôm 23/11.

Động thái trên - một dấu hiệu về sự phục hồi chiến dịch tâm lý nhằm vào CNDCND Triều Tiên - diễn ra sau cuộc đọ pháo giữa hai nước ở vùng biển phía tây bán đảo hôm 23/11 làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

Các tờ đơn kêu gọi sự công khai hơn nữa và dân chủ hơn nữa ở Triều Tiên. Chúng được gửi đi bằng bóng bay từ bốn điểm ở các tỉnh Gangwon và Gyeonggi, phía nam biên giới chung, theo hãng thông tấn Yonhap.

Quân đội Hàn Quốc đã in gần 1,2 triệu lá đơn tuyên truyền sau khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đánh chìm một tàu chiến của nước này hồi tháng 3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng. Tuy nhiên, số đơn đó đã không được thả sang Triều Tiên. 

Seoul cũng lắp đặt nhiều loa phóng thanh dọc biên giới chung như một biện pháp trả đũa sau vụ chìm tàu. 

Một quan chức cấp cao cho hay, quân đội Hàn Quốc vẫn chưa quyết định liệu có nên mở lại các chương trình phát thanh tuyên truyền chống Bình Nhưỡng hay không. "Điều này phụ thuộc vào động thái tiếp theo của Triều Tiên", theo báo chí địa phương. 

Hồi tháng trước, Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul hãy ngừng các hoạt động tâm lý chiến chống lại Triều Tiên, tuyên bố nếu Hàn Quốc không làm vậy, nước này sẽ "không bao giờ thoát khỏi các vụ tấn công vũ lực của Quân đội Nhân dân Triều Tiên" vào các điểm tuyên truyền. 

Thanh Hảo (Theo THX)