Khói bụi dày đặc từ Indonesia, đã ảnh hưởng tới Singapore và Malaysia trong một tuần qua, hiện đã lan sang phía nam Thái Lan, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương, hãng thông tấn Thai News Agency (TNA) đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Cuộc sống của người dân ở một số nước Đông Nam Á đã bị ảnh hưởng do tình trạng khói mù gây ra.
Ô nhiễm không khí do khói mù gây ra bởi vụ các đám cháy rừng trên diện rộng ở đảo Sumatra, Indonesia đã khiến tầm nhìn ở tỉnh Narathiwat cực nam Thái Lan xuống còn 300-400m.

Các phương tiện trong tỉnh đã phải bật đèn trước để tránh xảy ra tai nạn. Người dân địa phương được yêu cầu đóng các cửa ra vào và cửa sổ vì mùi khét từ đám khói. Cuộc sống của các ngư dân địa phương cũng bị ảnh hưởng vì buộc phải vào bờ.

Hat Yai, một thành phố thương mại thuộc tỉnh Songkhla, miền nam Thái Lan cũng bị khói bụi tấn công. Tầm nhìn trong thành phố giảm xuống còn 500m.

{keywords}
Khói mù đã lan sang miền nam Thái Lan.

Trong khi đó, tại Việt Nam, khói mù đã xuất hiện ở một số khu vực như quần đảo Trường Sa, biển Phan Thiết (Bình Thuận) từ ngày 23/6. Đến chiều ngày 24/6 thì thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), thành phố Cần Thơ và nhiều địa phương khác như Hậu Giang, Vĩnh Long, Cà Mau cũng xuất hiện hiện tượng tương tự.

Trong 2 ngày vừa qua, người dân Côn Đảo đã chứng kiến sương mù phủ kín tất cả hòn đảo khiến tầm nhìn bị hạn chế. Có ý kiến nghi ngờ hiện tượng trên là do ảnh hưởng từ các vụ cháy rừng tại Indonesia.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono hôm qua (25/6) đã lên tiếng xin lỗi Singapore và Malaysia sau khi tình trạng khói bụi do cháy rừng tại nước này ảnh hưởng nặng nề tới hai nước láng giềng, đồng thời khẳng định Indonesia đang nỗ lực tối đa để kiểm soát tình hình.

Sầm Hoa (Tổng hợp)