Bằng chứng về việc sử dụng cocaine đã được tìm thấy bên trong toilet tại Quốc hội Anh, gồm cả những nơi chỉ cách phòng làm việc của các nghị sĩ vài mét.


{keywords}

Dấu vết của thuốc phiện loại A đã được tìm thấy tại 9 nhà vệ sinh ở khắp Điện Westminster - nơi hội họp của chính trị gia Anh.

Chất bột gây nghiện đã được phát hiện ở những nhà vệ sinh mà các vị khách thường dùng tại các quán bar của Quốc hội, cũng như tại các căn phòng chỉ cách nơi làm việc của các nghị sĩ vài mét - nơi công chúng bị hạn chế qua lại.

Việc sử dụng ma túy bị cảnh sát phát hiện bằng gạc chỉ thị cocaine, vốn hiện lên những đốm xanh khi chà xát lên bề mặt có dính ma túy. Do các toilet ở Quốc hội thường xuyên được lau dọn nên việc dùng ma túy chắc chắn chỉ diễn ra trong vài giờ trước, phóng viên The Sun cũng tham gia thử nghiệm cho hay.

Người sử dụng ma túy đã phải chuyển lậu chất bột cấm qua các cửa kiểm tra an ninh ở khắp nơi cũng như qua mắt 500 cảnh sát và bảo vệ.

Kể từ năm 2008, đã hai lần cây gai dầu bị tịch thu tại điểm kiểm soát đầu vào của điện Westminster, thông tin từ một bản kiến nghị Tự do Thông tin cho thấy.

Một phát ngôn viên Quốc hội Anh cho hay: "Quốc hội là một địa điểm công cộng và chúng tôi đón chào hơn một triệu khách tới thăm một năm, khách có thể trực tiếp đi vào những khu vực này hoặc được kèm để vào. Rõ ràng việc giám sát những gì xảy ra trong toilet là không thích hợp. Hơn nữa, chúng tôi đã phát hơn 14.000 giấy thông hành cho các nhà thầu và bên thứ ba, cũng như nhân viên của cả Thượng viện lẫn Hạ viện. Do đó, không thể biết ai có dính dáng. Việc kiểm tra an ninh của chúng tôi chỉ tập trung vào việc ngăn ngừa gây hại cho người khác và tòa nhà, chứ không phải phát hiện một lượng nhỏ ma túy".

Năm 2005, một đài truyền hình Đức đã tìm thấy dấu vết cocaine tại 41 trong số 46 toilet tại Nghị viện châu Âu tại Brussels

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)