Báo Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo Triều Tiên ra giá 1 triệu USD nếu muốn phỏng vấn ông; Ấn Độ sẽ lập một quân đoàn lục quân bảo vệ biên giới với Trung Quốc... là các tin nóng.

Nổi bật

Tờ Chosun Ilbo cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra giá rất cao cho báo chí nước ngoài nào muốn phỏng vấn ông nhân kỷ niệm 60 năm ký hiệp định đình chiến Triều Tiên.

Theo nguồn tin của tờ báo này, thì mức chi phí trả cho một lần phỏng vấn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un của các cơ quan truyền thông nước ngoài, có thể lên đến 1 triệu USD.

{keywords}

Ông Kim Jong-un thăm nông trại trồng nấm của quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Đây là lần đầu tiên có thông tin về việc lãnh đạo Triều Tiên ra giá khổng lồ như vậy để trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài. Phía Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang tiến hành những bước chuẩn bị cho ngày lễ lớn 27/7, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp định Đình chiến Triều Tiên (1950 - 1953).

Theo Chosun Ilbo, Bình Nhưỡng đã mời nhiều nhà báo nước ngoài, các hãng truyền thông hàng đầu ở phương Tây và Nhật như AP, BBC, CNN, Kyodo... đến tham dự sự kiện trên.

Đoàn nhà báo nước ngoài đầu tiên đến thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 18/7. Theo dự đoán, một vài hãng truyền thông có khả năng chấp thuận trả tiền, để phỏng vấn ông Kim Jong Un.

Tin vắn

- Ngày 18/7, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn với nội dung tìm kiếm và cứu hộ khẩn cấp tàu ngầm.

- Nguồn tin thân cận với Chính phủ Anh cho biết London đã từ bỏ kế hoạch vũ trang cho quân nổi dậy Syria đòi lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

- Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã ra tuyên bố yêu cầu trả tự do ngay cho thủy thủ đoàn tàu Triều Tiên Chong Chon Gang bị giữ tại Panama.

- Tổng thống sắp mãn nhiệm của Iran, Mahmoud Ahmadinejad, đã tới Baghdad, bắt đầu thăm chính thức Iraq và có cuộc hội đàm với lãnh đạo Iraq.

- Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai của Hàn Quốc đã hạ thủy chiếc khinh hạm thứ 2 thuộc lớp Incheon tải trọng 3250 tấn cho hải quân nước này.

- Việc Ấn Độ lập một quân đoàn lục quân bảo vệ biên giới với Trung Quốc cho thấy New Delhi coi Bắc Kinh là đe dọa quân sự lâu dài hơn Pakistan.

- Hàng triệu học sinh tại Nam Phi hát chúc mừng sinh nhật ông Nelson Mandela nhân dịp sinh nhật lần thứ 95 của vị cựu lãnh đạo Nam Phi ngày 18/7.

- Các quan chức Ngoại giao của Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm tại Tokyo nhằm giải quyết những bất đồng trong quan hệ song phương.

- Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ James Miller cho biết, Washington đang xem xét tăng cường tên lửa đánh chặn trên mặt đất, để đối phó với Triều Tiên.

- Tờ Asahi cho hay, những tài khoản truyền thông xã hội của báo này đã bị xóa ở Trung Quốc giữa lúc tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước đang gay gắt.

Tin ảnh

{keywords}

Trẻ em Nam Phi ở thủ đô Pretoria hát mừng sinh nhật ông Mandela ngày 18/7. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Thủ tướng Shinzo Abe ngày 17/7 khẳng định, Nhật Bản không hề nghĩ đến việc “nhượng bộ Trung Quốc dù chỉ một bước”.

Kỷ niệm

Theo Wikipedia, ngày 19/7/1989, một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines đã gặp tai nạn tại Sioux, Iowa (Mỹ), làm 112 người thiệt mạng.

Thanh Vân (tổng hợp)