Ít nhất 47 người đã thiệt mạng và 296 người khác bị thương trong trận động đất tấn công vào khu vực nằm giữa hai huyện của tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc vào sáng nay (22/7), các nhà chức trách địa phương cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


"Hơn 21.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 1.200 căn khác bị sập," một nhà chức trách tới từ Sở Địa chấn Cam Túc cho biết.

Cũng theo Sở Địa chấn tỉnh, trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra lúc 7h45 sáng tại khu vực giáp ranh của huyện Minxian và huyện Zhangxian.

Trong khi đó, Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USSG) cho biết trận động đất ban đầu được xác định có cường độ 5,9 độ Richter, xảy ra tại khu vực Tianshui, cách tỉnh Thiểm Tây 157km về phía tây, với tâm chấn ở độ sâu 1km.

Trận động đất thứ hai mạnh 5,6 độ Richter tấn công vào cùng khu vực vào lúc 9h12 và ở độ sâu 10,1km, USSG cho biết thêm.

3 người tới từ huyện Minxian đã tử vong, cơ quan cứu trợ động đất tỉnh Cam Túc xác nhận. Con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Theo các nguồn tin từ chính quyền huyện Minxian hầu hết các khu vực trong huyện đều bị ảnh hưởng bởi cơn địa chấn.

Người dân huyện Minxian cho biết họ có thể cảm nhận được chấn động mạnh và nói rằng tình trạng rung lắc kéo dài khoảng 1 phút.

Trong khi đó, trận động đất cũng được cảm nhận tại các thành phố lân cận như Dingxi, Longnan, Tianshui cũng như thủ phủ LanZhou của huyện Cam Túc.

Các thành phố của tỉnh Thiểm Tây như Xi'an, Baoji và Xianyang cũng được thông báo xảy ra động đất.

Tâm của trận động đất, ở độ sâu 20km, nằm ở 34,5 vĩ độ Bắc 104,2 độ kinh độ Đông.

Sầm Hoa (Theo Sina/CNA)