Công nương Catherine vừa sinh hạ bé trai đầu lòng - người thứ ba sẽ kế thừa ngôi vị vua nước Anh trong tương lai.

{keywords}

Tấm khung vàng lộng lẫy được đặt theo truyền thống để thông báo về tin vui trước Điện Buckingham.

Điện Kensington xác nhận việc Công nương Catherine sinh hạ bé trai đầu lòng vào lúc 16h24. "Cậu bé nặng 3,8kg".

Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều hoàn toàn khỏe mạnh.

{keywords}

Trước điện Buckingham, một tấm khung vàng lộng lẫy được đặt theo truyền thống để chào đón niềm vui vào lúc 8h30' tối hôm qua (giờ GMT).

Sự kiện này khiến cho mọi thành viên trong gia đình hoàng gia Anh đều vui mừng trước sự xuất hiện của thành viên mới.

{keywords}
Thông tin xác nhận về giờ sinh của 'cậu bé hoàng gia'

Hoàng tử William tức Công tước xứ Cambridge luôn ở bên cạnh vợ khi lâm bồn. "Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn" - William nói.

Hoàng tử William sẽ có hai tuần được nghỉ ở nhà và tạm thời không phải thực thi nhiệm vụ phi công tìm kiếm và cứu hộ trong Không quân Hoàng gia.

Theo BBC, "Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Hoàng tử xứ Wales, Công nương xứ Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên của hai gia đình đã được thông báo và đều vui mừng vì tin này".

{keywords}
Người dân Anh chia sẻ niềm vui trước cổng cung điện hoàng gia với tấm ảnh mô phỏng khuôn mặt của cậu bé mới chào đời.

Mặc dù tên của 'cậu bé hoàng gia' chưa được tiết lộ, nhưng tước hiệu của cậu sẽ là "Hoàng tử xứ Cambridge". Con trai của Hoàng tử William cũng sẽ là một trong ba người kế vị ngôi Vua tại nước Anh trong tương lai sau Hoàng tử William và Thái tử Charles.

Ngay sau khi có thông tin Công nương Kate lâm bồn, vô số người dân Anh đã thể hiện niềm vui và cả sự hồi hộp. Họ chờ đón sự xuất hiện của thành viên mới trong hoàng gia và không biết đó sẽ là một bé trai hay bé gái.

{keywords}
Vòi phun nước ở quảng trường Trafalgar phun trào với ánh sáng xanh chào đón 'cậu bé'. Còn nếu là một 'cô bé hoàng gia' ra đời, tháp nước sẽ có ánh sáng màu hồng.

Nước Anh sẽ chào đón 'cậu bé hoàng gia' với các loạt đại bác bắn trên khắp London trong ngày hôm nay. Tại Tháp London sẽ có 62 phát đại bác và 41 phát súng ở Công viên Xanh.

Niềm vui này không chỉ trong gia đình hoàng gia mà Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đều gửi lời chúc mừng cũng như mong đợi sự chào đời của cậu bé.

Lê Thu (theo AP/Reuters/DM)