Triều Tiên hôn nay (27/7) đã tổ chức một cuộc diễu binh quy mô lớn để kỷ niệm 60 ngày năm ký kết hiệp định đình chiến chấm dứt chiến tranh Triều Tiên mà Bình Nhưỡng gọi là Ngày Chiến thắng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Các xe quân sự xếp hàng trước khi màn diễu binh tại quảng trường Kim Nhật Thành diễn ra.

Hàng ngàn quân nhân và khán giả đã hô vang khẩu hiệu "Bảo vệ Kim Jong-un bằng mạng sống của chúng ta" khi nhà lãnh đạo trẻ tuổi xuất hiện cùng với các tướng lĩnh cấp cao khác trên khán đài của quảng trường Kim Nhật Thành, thủ đô Bình Nhưỡng.

{keywords}
Quảng trường Kim Nhật Thành ngập trong cờ hoa và biểu ngữ.

 

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các tướng lĩnh chăm chú quan sát màn diễu binh.

Ngoài màn diễu binh vào hôm nay, Triều Tiên cũng đã đánh dấu 60 năm Ngày Chiến thắng bằng một loạt các hoạt động khác. 

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ hôm 26/7.

Hôm qua (26/7), nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng với các quan chức cấp cao Triều Tiên và người dân đã tới dự lễ khánh thành nghĩa trang Liệt sỹ Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.

Trước đó, một màn đồng diễn hoành tráng với sự góp mặt của 120.000 nghệ sĩ đã diễn ra tại sân vận động 1/5 hôm 2/7, mở màn Lễ hội Arirang kéo dài hơn 2 tháng. Lễ hội Arirang diễn ra hàng năm và là một trong những hoạt động thu hút đông đảo du khách nước ngoài đến với Triều Tiên.

{keywords}
Màn đồng diễn Arirang hoành tráng với sự góp mặt của 120.000 nghệ sỹ.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã mời nhiều nhà báo nước ngoài, các hãng truyền thông hàng đầu ở phương Tây và Nhật như AP, BBC, CNN, Kyodo.. đến để đưa tin về các sự kiện trên.

Sầm Hoa (Theo CNA/Reuters/DailyMail/Sina)